Gần 600 đảng viên Đảng ủy khối các cơ quan TP quán triệt quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm (15:35 27/04/2018)


HNP - Sáng 27/4, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm. Tham dự hội nghị có gần 600 đảng viên là cán bộ chủ chốt của đảng ủy khối và cán bộ chủ chốt cấp ủy cơ sở trực thuộc đảng bộ khối.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng cho biết: Năm 2018 được Đảng bộ TP Hà Nội xác định là năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, vì vậy, việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm vô cùng quan trọng. Một trong các giải pháp được xác định là làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của đảng, làm tốt các khâu giáo dục, phòng ngừa răn đe để đảng viên không dám vi phạm và tự giác không vi phạm.
 
Theo Bí thư Đảng ủy Khối, trong thời gian qua, các tổ chức cơ sở đảng đã sơ kết giữa nhiệm kỳ, từ đợt sơ kết này, các đảng bộ cơ sở đều nhắc đến bài học về việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật trong đảng, thấm nhuần tư tưởng "kỷ luật đó là sức mạnh Đảng". 
 
Bí thư Đảng ủy Khối mong muốn sau đợt học tập này, các đồng chí là cán bộ chủ chốt ở cơ sở có thể nắm vững được nội dung trong Quy định 102-QĐ/TW và sẽ là các báo cáo viên trong các hội nghị của chi bộ mình... từ đó 7.600 đảng viên trong đảng bộ khối sẽ nắm bắt hiểu rõ các quy định về công tác kiểm tra, giám sát nói chung và các quy định về xử lý kỷ luật trong Đảng.


600 cán bộ đảng viên dự hội nghị quán triệt quy định số 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm
 
Tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Cảnh, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã thông tin về văn bản hướng dẫn thực hiện một số Điều trong Quy định số 102 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, đánh giá về việc chấn chỉnh đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ; chủ trương của thành phố về thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập...thông tin thêm về tình hình đấu tranh phòng chống tham nhũng, lợi ích nhóm.
 
Theo thông tin từ đảng ủy khối, đợt tập huấn lần này sẽ được tổ chức làm 2 lớp. Đợt đầu có 29/68 đơn vị là các cơ quan sở, ban ngành thành phố. Sau buổi tập huấn này, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố sẽ tổ chức thêm cho các đảng bộ khác thuộc khối các ban đảng, Thành ủy, các đoàn thể chính trị, cơ quan sự nghiệp.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t