Chủ động cắt sửa cây xanh đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị (15:14 24/04/2018)


HNP - Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội vừa ban hành Công văn số 140/CVCX-KHTH gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai Thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội về kế hoạch thực hiện phòng chống thiên tai năm 2018.

Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, Công ty Công viên cây xanh lập phương án để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai, cụ thể như sau:

Công tác cắt sửa cây xanh hiện nay là công tác trọng tâm của Công ty, mục tiêu trong năm 2018 khối lượng cây xanh được cắt sửa trên địa bàn thành phố Hà Nội khoảng 40 đến 50 nghìn cây các loại với tiêu chí cắt sửa hạ độ cao, vện tán, cắt hết các cành khô, cành sâu mục, cành xòa vào nhà dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy đổ trong mùa mưa bão. Tăng cường công tác điều tra, khảo sát sớm, phát hiện kịp thời những cây xanh nguy hiểm để đưa vào kế hoạch chặt hạ, cắt sửa kịp thời trước mua mưa bão.

Ưu tiên cắt sửa những cây nghiêng nguy hiểm, nặng tán, hạ độ cao những cây Xà cừ, những cây cây có cành vươn, cây cỏ cành khô, cây vướng đèn chiếu sáng, tín hiệu giao thông, gỡ dây tơ hồng. Việc sửa cây đảm bảo tính thẩm mỹ và cảnh, quan đô thị.

Chặt hạ cây sâu mục, cây chết khô nguy hiểm xong trước mùa mưa bão. Thực hiện phương châm làm tốt công tác phòng ngừa, sẵn sàng chủ động giải tỏa cây đổ khi có bão đến.

Cụ thể, năm 2017, Công ty đã thực hiện: Cắt sửa: 29.126 cây; chặt hạ cây chết, nguy hiểm: 1.924 cây; Giải tỏa cây gãy đổ: 105 cây. Năm 2018: Công ty dự kiến chặt hạ cây sâu mục, chết khô nguy hiểm, cây đổ: 695 cây. Ngoài ra, Công ty sẽ tiếp tục, thường xuyên phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị và UBND các phường điều tra khảo sát cây sâu mục nguy hiểm, cây chết khô và thực hiện xong trước mùa mưa bão và giải phóng cây đổ (nếu có).

Về công tác cắt sửa cây nghiêng, nguy hiểm, cây nặng tán: Tính đến hết tháng 3/2018, Công ty đã cắt sửa cây tiêu chí, phòng bão: 10.175 cây; Chặt hạ cây chết, sâu mục, nguy hiểm: 232 cây; Giải tỏa cây đổ:13 cây. Dự kiến, hết quý II (thời điểm bắt đầu mùa mưa bão), Công ty sẽ thực hiện cắt sửa khoảng trên 20.000 cây.

Trọng tâm trong công tác cắt sửa là ưu tiên cắt sửa cây Xà cừ, Muồng, Phượng các cây có đường kính và chiều cao lớn. Cây được cắt sửa sâu, hạ thấp độ cao, cây nặng tán, những cây nghiêng nguy hiểm, cây mọc lệch tán, cây có cành vươn, đặc biệt là cành khô, sâu mục tiến hành cho làm ngay vì đây là đối tượng gây nguy hiểm bất ngờ, đe doạ tính mạng, tài sản của nhân dân, nhất là khi có gió bão đến, sửa cây theo tiêu chí phải đảm bảo tính thẩm mỹ và cảnh quan đô thị.

Để đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của các cây bóng mát, Công ty thường xuyên tuần đường sớm phát hiện và cho gỡ cây phụ sinh (đặc biệt là tơ hồng). Công ty cũng chú trọng công tác cắt sửa cây che đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, kịp thời phát hiện và xử lý đảm bảo độ chiếu sáng và an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t