Giao ban quý I/2018 giữa Ngân hàng CSXH và các hội, đoàn thể (21:32 20/04/2018)


HNP - Ngày 19/4, Ngân hàng CSXH và các Hội, đoàn thể gồm Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên CSHCM thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2018.


Đến 31/3/2018, tổng dư nợ ủy thác qua các Hội đoàn thể đạt 6.481 tỷ đồng, chiếm 96,7% tổng dư nợ của NHCSXH thành phố với 237 ngàn hộ còn dư nợ tại 7.537 Tổ TK&VV, bình quân có 32 thành viên/tổ, dư nợ bình quân đạt 860 triệu đồng/tổ, dư nợ bình quân đạt trên 27 triệu đồng/hộ. NHCSXH và HĐT các cấp đã bám sát mục tiêu nhiệm vụ, chương trình công tác năm và các văn bản đã ký kết, đặc biệt là đã áp dụng đồng bộ các giải pháp để tăng trưởng nguồn vốn, triển khai cho vay kịp thời, có hiệu quả tín dụng chính sách trên địa bàn, số đơn vị cấp xã không có nợ quá hạn là 461/584 xã; tổ TK&VV đã được củng cố kiện toàn, hoạt động đúng quy định. Kết quả xếp loại tổ có 7.394 tổ xếp loại tốt, 120 tổ xếp loại khá chiếm trên 99%; số tổ trung bình yếu chỉ còn 23 tổ, giảm 15 tổ so với đầu năm.

Trong Quý I/2018, nguồn vốn NHCSXH thành phố ủy thác qua các Hội đoàn thể đã cho vay được trên 29 ngàn lượt hộ, trong đó: Cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo gần 7 ngàn lượt hộ, cho vay GQVL 11 ngàn lượt khách hàng, góp phần thu hút trên 15 ngàn lao động; cho vay NS&VSMT trên 10 ngàn lượt hộ, hỗ trợ cải tạo và xây mới trên 20 ngàn công trình nước sạch, công trình vệ sinh; hỗ trợ vốn trang trải chi phí học tập cho 600 HSSV có hoàn cảnh khó khăn.

Quý II/2018, NHCSXH thành phố và các HĐT tiếp tục tham mưu UBND cùng cấp phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng phù hợp với nhu cầu tại cơ sở; đôn đốc thu nợ quá hạn, nâng cao chất lượng tín dụng; phối hợp xử lý kịp thời nợ đến hạn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao; hoàn thành giải ngân 250 tỷ đồng nguồn vốn cho vay xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân trên địa bàn 18 huyện, thị xã; triển khai giải ngân cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở nguồn vốn UBND thành phố ủy thác theo Kế hoạch số 29/KH-UBND của UBND thành phố. NHCSXH phối hợp với HĐT thực hiện công tác tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội đoàn thể, Ban giảm nghèo cấp xã, Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố, Ban quản lý Tổ TK&VV theo kế hoạch xây dựng. Tăng cường công tác thông tin 2 chiều giữa NHCSXH với HĐT các cấp để nắm bắt và xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình hoạt động; phối hợp giữa ngân hàng với các sở, ngành liên quan, UBND các cấp, các tổ chức hội đoàn thể, Trưởng thôn, các Tổ tiết kiệm vay vốn nhằm thực hiện tốt tín dụng chính sách, đảm bảo công khai dân chủ từ khâu thông báo vốn đến khâu bình xét, giải ngân, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng thụ hưởng an toàn và hiệu quả.


Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t