Kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại đồ uống làm từ hạt (14:44 19/04/2018)


HNP - Sở Y tế Thành phố vừa có Văn bản số 1474/SYT-TTr tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại đồ uống làm từ hạt trên địa bàn toàn thành phố.

Ngày 11/4/2018 Báo Pháp luật Plus đăng bài: “Sữa từ hạt hay chỉ là trò bịp” phản ánh về hiện tượng một số cơ sở sản xuất “sữa hạt” là đồ uống được chế biến từ 2 nhóm hạt: nhóm loại hạt giàu chất béo và đạm (hạnh nhân, óc chó, các hạt đậu), nhóm hạt ngũ cốc (yến mạch, gạo lứt, khoai lang, ngô...) sản xuất một cách thủ công, không đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm, không có giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sản phẩm không có công bố chất lượng, nguyên liệu không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. Mặt khác người kinh doanh sản phẩm này thường “khuếch đại” sản phẩm khi quảng cáo như: “đánh bay” nỗi lo tăng cân, béo phì, phù hợp với cả những người mắc bệnh như tiểu đường, tim mạch, tăng chất sữa mẹ, tăng cường miễn dịch...
 
Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các ban, ngành liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn tiến hành rà soát trên địa bàn, kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm này; Xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền kiến thức về an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t