Ngân hàng CSXH TP tích cực cho vay vốn theo Quyết định số 29/QĐ-TTg (09:30 21/03/2018)


HNP - Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội vừa phối hợp với Sở LĐTB&XH  tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Quyết định số 29/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 3337/NHCS-TDSV ngày 30/9/2014 hướng dẫn về cho vay đối với hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương cho cán bộ ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội đoàn thể các cấp và UBND cấp xã.

Buổi giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ba Vì tại điểm giao dịch xã Minh Châu


Theo đó, NHCSXH TP Hà Nội chỉ đạo các Phòng giao dịch quận, huyện, thị xã phối hợp với Phòng LĐTB&XH, các đơn vị liên quan triển khai, nắm bắt nhu cầu vay vốn của các đối tượng theo QĐ số 29/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn. NHCSXH các quận, huyện, thị xã đã thông báo trên Bảng thông tin hoạt động tín dụng chính sách của NHCSXH tại UBND các xã, phường, thị trấn về đối tượng, mức vay, lãi suất, thời gian cho vay các chương trình cho vay.

Từ năm 2016 đến nay, đã giải ngân cho vay được 40 khách hàng. Tính đến tháng 3/2018, dư nợ cho vay theo QĐ số 29/2014/QĐ-TTg của Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội đạt 1 tỷ đồng, với 36 hộ vay. Cán bộ Hội đoàn thể cùng với Tổ Tiết kiệm và vay vốn thường xuyên kiểm tra việc sử dụng vốn của các hộ, đồng thời trao đổi, hướng dẫn kinh nghiệm làm ăn.

Kết quả cho thấy, các hộ vay đã đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả, tạo việc làm cho các đối tượng từng lầm lỡ, ổn định cuộc sống. Một số điển hình sử dụng vốn tại huyện Ba Vì như hộ chị Nguyễn Thị Mơ tại xã Minh Châu với 6 con bò sinh sản, chị Nguyễn Thị Phương Nga tại xã Chu Minh với hơn 90 con lợn nái và lợn thịt... Cho đến nay, 100% các hộ vay vốn đều thực hiện nộp lãi đầy đủ hàng tháng  Vốn vay được sử dụng hiệu quả đã đem lại cho các cá nhân, gia đình được vay vốn công việc làm ăn và thu nhập ổn định, duy trì cuộc sống, giảm bớt khó khăn trong gia đình nên vợ chồng, con cái yên tâm làm ăn, học hành.

Qua thực tế triển khai vay vốn, các Tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác vay vốn phát huy vai trò tuyên truyền, vận động, quan tâm giúp đỡ các hộ gia đình và cá nhân đã một thời mắc vào các tệ nạn xã hội được thụ hưởng chính sách vay vốn ưu đãi, tạo việc làm có thu nhập ổn định khi tái hòa nhập cộng đồng.

Ngày 26/4/2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 29/2014/QĐ-TTg về tín dụng đối với hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương. Hà Nội là một trong 15 tỉnh, thành phố trực thuộc TW thực hiện thí điểm chương trình tín dụng cho hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện, người bán dâm hoàn lương.


Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t