Hà Nội: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (15:20 21/03/2018)


HNP - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính mà TP Hà Nội triển khai thực hiện quyết liệt từ đầu năm đến nay.

Với phương châm "lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc", các cơ quan hành chính của thành phố đã rà soát, điều chỉnh danh mục vị trí việc làm của đơn vị mình cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy sau khi được kiện toàn, sắp xếp lại. Hoàn thiện đề án xác định vị trí việc làm của các đơn vị theo quy định.

Thực hiện quy định của trung ương, của thành phố, các cơ quan, đơn vị đã bổ nhiệm vị trí lãnh đạo, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị thực hiện tuân thủ đúng quy trình, tiêu chuẩn bằng cấp và chuyên môn nghiệp vụ. Thành phố cũng tiếp tục triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành phố giai đoạn 2016 - 2020”. Kết quả số cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài là 214 lượt người; ở trong nước 57.669 lượt cán bộ, công chức, còn viên chức là 137.039 lượt người; cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý là 10.676 lượt người; đại biểu HĐND các cấp 9.023 lượt người; công chức nguồn đã hoàn thành xong khóa đào tạo và được phân công công tác là 714 người, 264 người đang học và đợi thi tuyển...

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đề cao trách nghiệm, vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Từ đó, góp phần thay đổi căn bản tư duy, thái độ, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết TTHC trên tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”.

Các trường hợp vi phạm quy tắc ứng xử, có hành vi nhũng nhiễu tiêu cực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được xử lý kịp thời nghiêm minh đúng quy định pháp luật. Qua theo dõi, đánh giá, cơ bản các cán bộ, công chức, viên chức đã chấp hành tốt các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, các quy tắc về ứng xử tại cơ quan, đơn vị và nơi công cộng. Một số công chức, viên chức vi phạm về quy tắc ứng xử nơi công cộng, đi lễ hội trong giờ hành chính đã được thành phố chỉ đạo kịp thời và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t