Sở công thương Hà Nội đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Mê Linh (12:14 18/03/2018)


HNP - Ngày 16/3, Sở Công thương Hà Nội đã ban hành Công văn số 1104/SCT-QLTT gửi các doanh nghiệp phân phối, kinh doanh siêu thị; các doanh nghiệp kinh doanh hệ thống chuỗi thực phẩm; các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn Thành phố; Ban quản lý các chợ về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Mê Linh.

Bà con nông dân xã Tráng Việt thu hoạch nông sản


Công văn nêu rõ, hiện nay, trên địa bàn xã Tráng Việt, huyện Mê Linh có nhiều các sản phấm nông sản (củ cải, bắp cải, su hào...) đặc biệt là củ cải đến thời điểm thu hoạch nhưng khó khăn trong công tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm. Ngày 16/3/2018, UBND huyện Mê Linh tổ chức cuộc họp bàn các giải pháp tiêu thụ củ cải cho nông dân xã Tráng Việt. Theo báo cáo của UBND huyện Mê Linh, hiện nay, tại xã Tráng Việt có 20ha củ cải đang khó tiêu thụ trong thời gian từ 10 - 15 ngày tới.
 
Để chung tay giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người nông dân trên địa bàn huyện Mê Linh, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp phân phối, kinh doanh siêu thị, các doanh nghiệp kinh doanh hệ thống chuỗi thực phẩm, Ban quản lý các chợ nhanh chóng hỗ trợ thực hiện các nội dung sau: Đối với các doanh nghiệp kinh doanh thương mại: Hỗ trợ tối đa việc thu mua và bán sản phẩm củ cải cho xã Tráng Việt (tăng sản lượng mua, tổ chức nhiều địa điếm tiêu thụ...) và liên hệ với đại điện HTX xã Tráng Việt để hỗ trợ kết nối và tiêu thụ sản phẩm củ cải theo địa chỉ: Ông Vũ Văn Kỳ - Giám đốc HTX dịch vụ tổng hợp Đông Cao xã Tráng Việt, SĐT: 0976895112; email: htxdichvudongcao@gmail.com; Giám đốc HTX DVNN Tráng Việt, số điện thoại 0976407679.
 
Sở Công thương Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và doanh nghiệp đẩy mạnh truyên truyền vận động tại các điểm bán hàng để nguời dân biết, mua ủng hộ sản phẩm củ cải hỗ trợ bà con nông dân. Đề nghị các doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ cho người nông dân trong khâu sơ chế, chế biến sản phẩm (cắt, sấy khô, sơ chế các loại...) khi bà con nông dân hoặc các hợp tác xã có nhu cầu.
 
Bên cạnh đó, Sở Công thương đề nghị UBND huyện Mê Linh, UBND xã Tráng Việt tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân.
 
Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc đề nghị thông tin về Sở Công Thương để được hỗ trợ kịp thời (Thông tin liên hệ: phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương; địa chỉ: số 331 cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội; SĐT: 024.62691272/ 024.22155572; email: phongqltm@gmail.com).

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t