Triển khai nhiệm vụ công tác xuất bản phẩm năm 2018 (13:54 17/03/2018)


HNP - Sáng 16/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống in lậu năm 2017 và hướng dẫn kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm năm 2018.

Phó Giám đốc Sở Dư Văn Chỉnh phát biểu tại hội nghị


Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra sở TT&TT Hà Nội cho biết: năm 2017, các cơ quan chức năng đã kiểm tra 201 cơ sở in trên địa bàn TP. Qua kiểm tra phát hiện 144 cơ sở in đang hoạt động nhưng chưa đủ điều kiện về thủ tục pháp lý (chiếm 71,6% số cơ sở in được kiểm tra) với số tiền xử phạt vi phạm hành chính 198 triệu đồng. Trong đó, Đội liên ngành TP đã tiến hành kiểm tra 52 cơ sở in đang hoạt động thuộc địa bàn các quận, huyện: Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Thanh Trì, Thường Tín. Đội liên ngành của các quận, huyện, thị xã đã kiểm tra 149 cơ sở in qua kiểm tra đã xử lý vi phạm 18 cơ sở in chưa thực hiện cấp đổi Giấy phép hoạt động ngành in; 95 cơ sở in chưa thực hiện cấp Giấy phép với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 133 triệu đồng. Cũng trong năm 2017, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội (cơ quan thường trực Đội liên ngành) đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở in với số tiền phạt là 65 triệu đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống in lậu và kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm trong năm qua còn một số tồn tại hạn chế như: Một số cơ sở in chưa nắm rõ hoặc nhận thức không đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan trong hoạt động in. Một số cơ sở in đã được cấp Giấy phép hoạt động nhưng khi thay đổi địa điểm xưởng in không thực hiện việc xin cấp lại GCN đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự nên không đủ điều kiện cấp lại Giấy phép hoạt động ngành in, gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động in…
Phó Giám đốc Sở TT&TT Dư Văn Chỉnh đề nghị Phòng VHTT các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động in, phát hành xuất bản phẩm để các cơ sở hiểu rõ quy định và chấp hành; tham mưu lãnh đạo UBND ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch tổ chức, rà soát, kiểm tra các cơ sở in, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn; tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm giữa Đội liên ngành của các quận, huyện, thị xã và Đội liên ngành phòng, chống in lậu Thành phố; báo cáo nội dung kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm của các quận, huyện, thị xã vào nội dung báo cáo kết quả công tác Thông tin và Truyền thông.

Minh Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t