Kết luận Thanh tra Thành phố về các dự án đầu tư xây dựng lát vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận (15:27 22/02/2018)


HNP - Ngày 13/2, Thanh tra Thành phố đã có Thông báo số 675/TBKL-TTTP về kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận thành phố Hà Nội. Theo đó, nội dung thông báo kết luận đã đưa ra kết quả đạt được và những tồn tại, sai phạm tại một số quận trên địa bàn Thành phố trong quá trình triển khai dự án đầu tư xây dựng lát vỉa hè trên các tuyến phố thuộc phạm vi quản lý.

Theo đó, thực hiện Chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại các văn bản: số 11309/VP-ĐT ngày 28/11/2017, số 343/BC-UBND ngày 30/11/2017 và số 1388/TB-UBND ngày 04/12/2017. Thanh tra Thành phố đã thành lập Đoàn Thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận thành phố Hà Nội.

Ngày 13/02/2018, Thanh tra Thành phố đã có thông báo số 675/TBKL-TTTP về kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận thành phố Hà Nội.

Cụ thể, về kết quả đạt được: Cơ bản UBND các quận đã triển khai dự án đúng trình tự xây dựng cơ bản được quy định theo Luật Xây dựng; Luật Đấu thầu; Nghị định số 59/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng; Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu. Quá trình đầu tư các dự án nâng cấp, cải tạo hè các tuyến đường phố cơ bản thực hiện theo Thiết kế mẫu hè phố đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đá lát hè hầu như có nguồn gốc do các doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa cung cấp; các doanh nghiệp này đều chứng minh được nguồn gốc đá, chứng chỉ chất lượng đá lát, đá vỉa của nhà sản xuất, được cơ quan kiểm định xác nhận.

Từ việc đầu tư nâng cấp, cải tạo một số tuyến phố thuộc khu vực các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân có sử dụng vật liệu lát hè, viên bó vỉa, đan rãnh, viên bó ô gốc cây bằng đá tự nhiên (theo các mẫu ký hiệu KC D1, KC D2 của Thiết kế mẫu hè phố đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội), từ đó đã đem lại bộ mặt khang trang, xanh, sạch, đẹp cho đường phố, việc đi lại của người dân được dễ dàng hơn, đã từng bước đồng bộ hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật các tuyến phố.

Về một số tồn tại, sai phạm như: Tồn tại về “Thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội"; Tồn tại về hướng dẫn chung đối với quy trình thi công, nghiệm thu các kết cấu hè lát đá và việc bảo trì hè sau khi lát đá; Tồn tại về việc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố liên quan đến lát vỉa hè bằng đá tự nhiên; Tồn tại, sai phạm khi triển khai các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cải tạo các tuyến phố có lát hè, bó vỉa bằng đá tự nhiên; Tồn tại về quản lý vật tư thu hồi các dự án; Tồn tại khi kết thúc đầu tư, bàn giao công trình hoàn thành đưa sử dụng; Tồn tại trong quản lý hè các tuyến phố lát đá sau khi đưa vào sử dụng...
 

Chi tiết tại file đính kèm.


Ket luan Thanh tra TP ve cac du an xay dung lat da via he cac tuyen pho tren dia ban TP.pdf


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t