Hà Nội: Đẩy mạnh ứng dụng thanh toán điện tử (19:35 20/02/2018)


HNP - Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, không những quản lý tốt hơn thu nhập của doanh nghiệp, người dân mà còn góp phần tăng ngân sách khi thu nhập được công khai, giảm chi phí thời gian, hạn chế rủi ro... Đó là những nỗ lực của TP Hà Nội trong đẩy mạnh ứng dụng thanh toán điện tử.

Theo Ban Chỉ đạo Thương mại điện tử Hà Nội, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố đã chiếm phần lớn trong phương tiện thanh toán qua ngân hàng. Các loại hình dịch vụ thẻ ngân hàng được ngân hàng thương mại trên địa bàn đẩy mạnh phát triển trong dân cư. Riêng năm 2017, số lượng thiết bị đầu cuối (POS/EFTPOS/EDC) đạt 82.840 máy; triển khai 2.757 máy ATM chủ yếu tập trung ở các khu vực nội thành, khu đông dân cư. Các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố hiện đang phát triển mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán POS tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, cơ sở phân phối hàng hóa, dịch vụ, bệnh viện, trường học, đơn vị vận tải, cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông để thanh toán phí dịch vụ của các cá nhân, hộ gia đình bằng thẻ...

Công tác thanh toán điện tử liên ngân hàng trên địa bàn thành phố cũng được thực hiện thanh toán trực tuyến kết nối các hội sở chính, các chi nhánh ngân hàng thương mại thành viên với Trung tâm Thanh toán quốc gia do Ngân hàng Nhà nước quản lý. Từ đó, tạo luồng thông tin thông suốt, đảm bảo sự chính xác, nhanh chóng, an toàn, đáp ứng nhu cầu thanh toán của nền kinh tế. Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có 90 thành viên và đơn vị thành viên tham gia trực tiếp hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng.

Các tổ chức tín dụng đã triển khai các dịch vụ ngân hàng hiện đại với nhiều tiện ích như: Phone banking, Internet banking, Home banking, ví điện tử... được ứng dụng và đang phát triển trên thiết bị công nghệ hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, khuyến khích mở rộng giao dịch với ngân hàng, giảm lượng tiền mặt trong lưu thông. Một số ngân hàng thương mại như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Citibank, Shinhanbank, ABBank được hỗ trợ bởi Napas đã trở thành đối tác tham gia chương trình thanh toán Samsung pay. TPBank đã ra mắt ứng dụng sản phẩm Quick pay theo chuẩn EMV Co giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn khi quét mã QRcode trong giao dịch thương mại điện tử.

Các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố đã thực hiện tốt việc trả lương qua tài khoản đối với những đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước, đảm bảo an toàn, chính xác, phù hợp và cung cấp các dịch vụ đi kèm nhằm khuyến khích cán bộ, công chức thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khoản. Các ngân hàng thương mại đang tích cực tìm kiếm khách hàng và từng bước mở rộng.ứng dụng thanh toán đối với các đối tượng không hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2017" do Bộ Công Thương triển khai thường niên, các ngân hàng lớn đã áp dụng nhiều ưu đãi hoàn tiền với mỗi hóa đơn thanh toán trực tuyến cho các chủ thẻ khi mua sắm hàng hóa của các doanh nghiệp trên website www.onlinefriday.vn. 


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t