Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ngành Công Thương (09:06 16/02/2018)


HNP - Ngày 13/2, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 686/KH-SCT về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2018.

Theo đó, ngoài triển khai văn bản của trung ương, của thành phố, Sở Công Thương triển khai nhiều nhiệm vụ, tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức về nhiệm vụ nêu trên. Đồng thời, phổ biến, hướng dẫn cho người dân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công; lồng ghép tuyên truyền cải cách hành chính với tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Tiếp xúc, đối thoại với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính; quy định về việc tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phúc đáp, giải trình các phản ánh, kiến nghị, góp ý, yêu cầu từ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính.

Cùng với đó, niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả về lĩnh vực nêu trên; đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở; thông báo, tuyên truyền về thực hiện dịch vụ công trực tuyến; lồng ghép các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với phổ biến nội dung công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhà nước của thành phố và của cơ quan trong chương trình phổ biến giáo dục pháp luật... Cung cấp thông tin cho báo chí về công tác cải các hành chính của Sở và các nội dung có liên quan.

Đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện "Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc TP Hà Nội", gương "Người tốt, việc tốt", công chức giỏi, mô hình và cách làm hay trong thực hiện công tác cải các hành chính, chú trọng xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức, viên chức Thủ đô tận tụy, chuyên nghiệp, vì dân...

Sở Công Thương yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc coi việc thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Kết hợp lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến về cải cách hành chính thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Về nội dung thông tin, hình thức tuyên truyền phong phú, thiết thực, phù hợp với tổ chức, doanh nghiệp, người dân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh; quan tâm lồng ghép với việc tuyên truyền về cải cách hành chính với các nội dung "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị" và việc triển khai các dịch vụ công mức độ 3, 4, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích... của thành phố, của Sở Công Thương.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t