Sở LĐTB&XH thành phố tăng cường công tác quản lý tài chính năm 2018 (05:45 14/02/2018)


HNP - Nhằm tăng cường công tác quản lý tài chính, khóa sổ, lập báo cáo quyết toán, xử lý thu, chi và chuyển nguồn ngân sách cuối năm, Sở LĐTBXH thành phố vừa có Công văn số 388/LĐTBXH-KHTC để tổ chức thực hiện.

Theo đó, Sở LĐTBXH yêu cầu các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã; Các trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công; Ban phục vụ lễ tang thành phố Hà Nội chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại trong công tác quản lý tài chính, kế toán, quyết toán kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và điều chỉnh sổ kế toán, báo cáo quyết toán theo các kiến nghị của các cơ quan thanh tra, Kiểm toán Nhà nước và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội...

Tăng cường kỷ luật tài chính - ngân sách năm 2018, sử dụng ngân sách trong phạm vi dự toán ngân sách được giao. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng kinh phí thực hiện chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Tập trung tiết kiệm, hạn chế tối đa tổ chức hội nghị, hội thảo, khánh tiết, hạn chế mua sắm các thiết bị đắt tiền và chưa thực sự cấp thiết. Đồng thời, bảo đảm chi trả chế độ trợ cấp “Đúng kỳ - đủ số tiền - đến tiền - đến tận tay đối tượng hưởng chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách cách mạng” trước ngày 5 hàng tháng.

Thực hiện nghiêm chỉnh công tác đấu thầu theo đúng quy định trong việc mua sắm tài sản, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các công trình xây dựng có sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 47/CT-TTg, ngày 27/12/2017, về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu trong các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát số đối tượng hiện đang hưởng trợ cấp (kể cả đối tượng thuộc diện chính sách theo Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Kịp thời điều chỉnh tăng, giảm đối tượng được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi ưu đãi người có công với cách mạng; trước khi duyệt chi phải kiểm soát chặt chẽ hồ sơ, chứng từ kế toán để bảo đảm chi đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức và đối tượng thụ hưởng. Các đơn vị thực hiện công tác kế toán, quyết toán, xử lý thu, chi cuối năm và chuyển nguồn ngân sách sang năm sau, khóa sổ, lập và nộp báo cáo quyết toán ngân sách năm theo các quy định.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t