Hướng dẫn về việc quản lý, sử dụng thẻ đi xe buýt miễn phí (05:56 14/02/2018)


HNP - Liên Sở LĐTB&XH thành phố và Sở Giao thông vận tải vừa có Hướng dẫn số 141/HDLS-GTVT-LĐTBXH về việc quản lý, sử dụng thẻ đi xe buýt miễn phí.

Theo đó, phạm vi áp dụng, thẻ đi xe buýt miễn phí được sử dụng trên các tuyến xe buýt thuộc mạng lưới xe buýt được thành phố Hà Nội quản lý và trợ giá. Đối tượng áp dụng thẻ xe buýt được cấp miễn phí cho người có công với cách mạng và người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội (diện KT1, KT2), nếu có nhu cầu đi xe buýt và có khả năng tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt. Người có công với cách mạng được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí gồm: Người hoạt động cách mạng trước năm 1945 (Lão thành cách mạng). Người hoạt động cách mạng, từ ngày 01/01/1945, đến trước ngày tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945 (Tiền khởi nghĩa), Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Thương binh, bệnh binh và người được hưởng chính sách như thương binh, Người có công giúp đỡ cách mạng, Người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, Người khuyết tật.

Quy trình thụ lý hồ sơ, Người thuộc đối tượng được cấp thẻ nhận mẫu tờ khai, khai theo mẫu, có dán 1 ảnh cỡ 3cm X 4cm và nộp tờ khai tại UBND phường, xã, thị trấn. UBND phường, xã, thị trấn xác nhận vào tờ khai cá nhân, tổng hợp danh sách đề nghị cấp thẻ chuyển đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện, thị xã. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện, thị xã tổng hợp hồ sơ, lập danh sách trình Sở Lao động Thương binh và Xã hội kiểm tra, xác nhận. Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị tiếp nhận hồ sơ từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện, thị xã, tổ chức sản xuất thẻ theo danh sách và bàn giao thẻ cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện, thị xã (có biên bản bàn giao).

Để thực hiện tốt nội dung trên, Liên sở cũng yêu cầu UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến Hướng dẫn này đến các đối tượng được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí. Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND phường, xã, thị trấn trong việc tổ chức cấp mới, đổi thẻ đi xe buýt miễn phí theo quy định đã nêu tại Hướng dẫn. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị trong việc quản lý, cấp, đổi thẻ theo đúng các quy định nêu tại Hướng dẫn này.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t