Cục Thuế Hà Nội: Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năm 2018 (11:32 13/02/2018)


HNP - Với sự đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức thuế Thủ đô, năm 2017, công tác thuế đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả nước.

Cục Thuế đã hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách năm 2017 với tổng số thu cân đối thực hiện là 193.616 tỷ đồng, đạt 103,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,6% so với thực hiện năm 2016. Hầu hết các chỉ tiêu thu ngân sách đều tăng trưởng so với thực hiện năm 2016, trong đó, thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh, thuế thu nhập cá nhân tăng trưởng bền vững. Cụ thể, khu vực CTN-NQD tăng 25,1%; thu khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 19,7%; thuế TNCN tăng 20,3%.

Để đạt được kết quả trên, theo Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Nguyễn Thế Mạnh: Cục thuế luôn chú trọng triển khai tốt công tác tuyên truyền phổ biến các chính sách thuế mới, các chủ trương chính sách về cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả.

Đồng thời, với phương châm hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho NNT, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp, phương thức hỗ trợ, tháo gỡ  khó khăn, vướng mắc cho NNT. Năm 2017, Cục Thuế Hà Nội đã hỗ trợ, trả lời trực tiếp tại cơ quan thuế cho 35.035 lượt NNT; 36.726 cuộc điện thoại hỏi; 2.293 công văn hỏi của NNT. Chủ động tổ chức 43 buổi tọa đàm, đối thoại với các doanh nghiệp, tổ chức, hội, hiệp hội trên địa bàn để tháo gỡ khó khăn, bàn các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Đặc biệt, Cục Thuế cũng tổ chức thành công “Tháng đồng hành cùng NNT thực hiện quyết toán thuế”, được các cơ quan, tổ chức và NNT ghi nhận, đánh giá cao.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Cục Thuế Hà Nội cũng chú trọng việc hiện đại hóa ngành thuế. Trong đó, Cục đã ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong công tác quản lý thuế, là một trong các đơn vị dẫn đầu trong triển khai ứng dụng CNTT với kết quả kê khai qua mạng luôn đạt trên 97%, nộp thuế điện tử đạt trên 95%. Ngoài ra, thực hiện trao đổi thông tin với NNT bằng phương thức điện tử, tiếp tục triển khai mở rộng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, triển khai thí điểm biên lai thuế điện tử, thực hiện hoàn thuế điện tử, lưu trữ điện tử,…

Năm 2017, công tác thanh tra,kiểm tra thuế tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác thu ngân sách. Trong năm, đã hoàn thành 18.062 cuộc thanh, kiểm tra, tổng số truy thu, truy hoàn và phạt là 3.303 tỷ đồng. Cùng với đó, Cục Thuế cũng quyết liệt trong công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, kiên quyết áp dụng các biện pháp đôn đốc, nhất là biện pháp cưỡng chế thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng công khai danh sách các đơn vị nợ thuế.

Thông qua các biện pháp, giải pháp đồng bộ, quyết liệt nêu trên, Cục Thuế Hà Nội đã đạt được những kết quả hết sức tích cực, là điểm sáng năm 2017 và đã được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác thu hồi nợ đọng thuế. Tổng nợ trên dưới 90 ngày đến hết năm 2017 đã giảm 4.511 tỷ đồng (24,3%) so với tổng nợ thời điểm cuối năm 2016.

Theo Cục trưởng Nguyễn Thế Mạnh, năm 2018 là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, bền vững, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá, 5 nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế. Trong đó, quyết liệt triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ, hiệu quả các chức năng, quy trình quản lý, giải pháp công tác của ngành, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào NSNN, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách năm 2018 được giao.

Cùng với đó, Cục Thuế tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; chủ động tham mưu, kiến nghị cơ chế chính sách thuế phù hợp thực tiễn để cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế tiếp tục duy trì, ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, tạo nguồn thu bền vững cho NSNN, góp phần khuyến khích hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tham gia, kiểm tra chống thất thu, chống chuyển giá, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về hóa đơn, kiên quyết thu hồi nợ đọng thuế, giảm nợ đọng thuế.

Đồng thời với các giải pháp trên, Cục Thuế Hà Nội sẽ thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành thuế, ứng dụng mạnh hơn, hiệu quả hơn nữa CNTT trong công tác quản lý thuế và hỗ trợ người nộp thuế. Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và ý thức trách nhiệm để mỗi cán bộ công chức thuế có đầy đủ năng lực, kiến thức chuyên môn và kỹ năng chuyên nghiệp, luôn tận tâm trong công việc và thân thiện với NNT, đáp ứng được yêu cầu quản lý thuế trong tình hình mới.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t