140.442 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị sự nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng (15:22 12/02/2018)


HNP - Đó là kết quả đẩy mạnh ứng dụng thuế điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017. Việc chủ động triển khai ứng dụng thuế điện tử, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế dễ dàng hơn trong kê khai thuế và nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Thực hiện nhiệm vụ trên, Cổng giao tiếp điện tử giữa cơ quan thuế và người nộp thuế đến thời điểm hiện tại đã cập nhật được danh bạ của toàn bộ doanh nghiệp, cá nhân trên toàn thành phố vào cơ sở dữ liệu; cập nhật thường xuyên các văn bản, chính sách mới và công khai các thông tin liên quan đến thực hiện cải cách thủ tục hành chính để người nộp thuế được biết. Ngoài ra, trang thông tin còn cung cấp thông tin của doanh nghiệp nợ thuế, các quyết định cưỡng chế và thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, danh sách doanh nghiệp rủi ro cao về thuế để người nộp thuế được biết và hạn chế rủi ro trong kinh doanh.

Cục Thuế Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế. Từ đó, giúp người nộp thuế tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần cải cách TTHC và tăng cường áp dụng CNTT trong chính nội bộ các doanh nghiệp.

Năm 2017, toàn thành phố đã có 140.442 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị sự nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng, chiếm 97,13% số phải kê khai qua mạng; hằng tháng số doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng thành công đạt tỷ lệ cao; số tờ khai mắc lỗi số học, số doanh nghiệp nộp chậm hoặc không nộp tờ khai ngày càng giảm.

Cục Thuế Hà Nội cũng đã xây dựng Đề án triển khai sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế với sự tham gia của các T-VAN nhằm hỗ trợ người nộp thuế giảm chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ, khai thác hóa đơn, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, tăng tính an toàn cho hóa đơn, tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn và góp phần bảo vệ môi trường.

Đã có 140 doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, 124 doanh nghiệp đã phát hành hóa đơn điện tử, số hóa đơn điện tử đã lập là 4.569.037 hóa đơn với tổng số tiền là 23.929 tỷ đồng; đã có 600 doanh nghiệp đăng ký thực hiện hoàn thuế điện tử, đã thực hiện hoàn thuế điện tử đối với 549 hồ sơ hoàn thuế của 210 doanh nghiệp với tổng tiền hoàn thuế khoảng 2.411.535 triệu đồng...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t