Hà Nội: Nhiều chuyển biến trong quản lý nhà nước về du lịch (11:59 13/02/2018)


HNP - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy về "Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo", công tác quản lý nhà nước, liên kết phát triển du lịch trên địa bàn thành phố chuyển biến khá rõ nét.

Điểm nổi bật, thành phố đã thực hiện theo quy định về phân công, phân cấp quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch. Công tác quản lý, cấp phép cho các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch luôn được duy trì thường xuyên và hiệu quả, thực hiện nghiêm túc trong cải cách hành chính, đơn giản hóa, rút ngắn thời giai trong giải quyết các thủ tục hành chính theo chế độ một cửa, một cửa liên thông. Là cánh tay nối dài của UBND thành phố trong quản lý nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng, triển khai hiệu quả các kế hoạch phối hợp với liên ngành để phát triển du lịch và xử lý triệt để hành vi vi phạm trong lĩnh vực du lịch. Theo đó, các cơ quan chức năng thành phố tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố; nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng, chống dịch bệnh... tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch.

Công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thanh tra Sở Du lịch với Thanh tra các cấp, các ngành và lực lượng Công an bước đầu có hiệu quả, tạo sức mạnh, giảm được sự kiểm tra chồng chéo tại doanh nghiệp.

Thanh tra Sở Du lịch, Công an thành phố, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra Bộ Công an và các ngành chức năng của thành phố cũng đã ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước về công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời ứng phó với những hiện tượng bức xúc trong môi trường du lịch như: Kiểm tra phòng ngừa tình trạng hướng dẫn viên là người nước ngoài, xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Do đó đã hạn chế việc hướng dẫn viên người nước ngoài hành nghề trái pháp luật tại Hà Nội; ngăn chặn xử lý tình trạng chèo kéo, bắt chẹt, ép giá... đối với khách du lịch trên địa bàn thành phố, nhất là những địa bàn trọng điểm.

Ngoài ra, việc nhân rộng mô hình Trung tâm thông tin hỗ trợ khách du lịch tại Lê Thạch và 28 Hàng Dầu, mạng lưới bộ phận hỗ trợ khách du lịch, thiết lập đường dây nóng thuộc Sở Du lịch được triển khai hiệu quả, kịp thời giải quyết kịp những phản ánh, kiến nghị của khách du lịch...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t