Khai mạc Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018 (06:50 11/02/2018)


HNP - Chiều 9/2, tại khu di tích Văn Miếu Quốc Tử giám, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám đã khai mạc Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018. Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã tới dự lễ khai mạc.

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chữ


Với mục đích phát huy truyền thống "Tôn sư trọng đạo, tôn trọng người tài", khích lệ thế hệ trẻ nỗ lực học tập, Hội chữ Xuân Mậu Tuất có nhiều hoạt động phong phú. Nổi bật là triển lãm 34 tác phẩm thư pháp của những nhà thư pháp, nhà Hán Nôm học nổi tiếng với chủ đề "Tôn trọng hiền tài". Không gian hồ Văn được tổ chức là nơi diễn ra hoạt động xin chữ. Tại đây, có 63 người viết thư pháp chữ Hán - Nôm, thư pháp chữ Quốc ngữ. Những "ông đồ" này phải đều vượt qua kỳ kiểm tra năng lực bởi các nhà thư pháp có trình độ chuyên môn. 

Năm nay, Ban Tổ chức còn tái hiện quang cảnh trường thi xưa, tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống như: giấy dó, tranh dân gian, tơ lụa, sơn mài, mây tre đan. Ngoài ra, còn có các hoạt động phục vụ nhu cầu du Xuân của khách tham quan như: biểu diễn ca trù, hát chèo, quan họ, hát xẩm; thả đèn hoa đăng; các trò chơi dân gian như như: Bịt mắt bắt dê, đập niêu đất, nhảy sạp... 

Cũng tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao hai giải Nhất, hai giải Nhì, hai giải Ba cho các nhà thư pháp có tác phẩm đoạt giải tại Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018. Trong đó giải Nhất thuộc về tác phẩm “Kiến học dục tài” của nhà thư pháp Hoàng Anh Diệp (Câu lạc bộ Thư họa UNESCO Hà Nội) và “Hiền tài” của nhà thư pháp Trần Văn Sơn (Câu lạc bộ Thư pháp UNESCO Việt Tâm bút).

Hội chữ sẽ diễn ra từ nay đến 25/2 (ngày 24 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Riêng đêm ngày 30 Tết Âm lịch, Hội chữ hoạt động đến hai giờ sáng ngày mùng Một Tết. Trong ba ngày Tết, hội chữ hoạt động từ tám đến 22 giờ.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc:
 
Xin chữ tại gian hàng
Biểu diễn thư pháp tại lễ khai mạc
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả
Quầy tranh Kim Hoàng
Đông đảo khán giả tới lễ khai mạc
Phục dựng 1 góc làng nghề truyền thống mây tre đan
Gian bếp ngày Tết
Một góc chợ quê

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t