Thông báo địa điểm bán hàng và thời gian bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp Tết (15:19 09/02/2018)


HNP - Ngày 5/2, Sở Công thương có Công văn số 530/SCT-QLTM cung cấp thông tin địa điểm bán hàng và thời gian bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Để công tác đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp Tết được thường xuyên liên tục, chủ động xử lý điều tiết hàng hóa khi có biến động về cung cầu, Sở Công Thương đã tổng hợp danh sách địa điểm đăng ký bán hàng hóa thiết yếu và cửa hàng kinh doanh xăng dầu phục vụ nhân dân đến ngày 30 Tết và mở cửa trở lại vào ngày mùng 1 Tết và những ngày tiếp theo, cụ thể:

Tất cả các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng kinh doanh xăng dầu mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân đến ngày 15/02/2018 (tức ngày 30 Tết).

Có 104 địa điểm đăng ký mở cửa bán hàng từ ngày 16/02/2018 (tức ngày mùng 1 Tết). Ngày 17 và 18/02/2018 (tức ngày mùng 2 và mùng 3 Tết) có thêm 79 địa điểm đăng ký mở cửa bán hàng trở lại để phục vụ nhân dân.

Từ ngày mùng 4 Tết, phần lớn các siêu thị kinh doanh doanh thực phẩm thiết yếu, các chợ và các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố đồng loạt mở cửa phục vụ nhân dân bình thường.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng phân luồng giao thông, đảm bảo tránh ách tắc giao thông tại các cửa hàng bán hàng phục vụ Tết; tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cho nhân dân vui chơi trong dịp Tết; tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng chống cháy, nổ và các phương án ứng cứu khi xảy ra cháy, nổ tại các khu dân cư, địa điểm tập trung đông người, trung tâm thương mại, chợ, kho tàng, cửa hàng xăng dầu...

UBND các quận, huyện, thị xã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong việc tổ chức bán hàng phục vụ Tết; chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc thường xuyên kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng kinh doanh xăng dầu..., thông báo cho nhân dân biết để mua sắm.

Chi cục Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các sở, ngành chức năng, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại khác nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, góp phần bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Sở Thông tin và truyền thông chỉ đạo các đài truyền thanh huyện, xã, phường, thị trấn thông báo địa điểm bán hàng và thời gian bán hàng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t