Không gian văn hóa du lịch Điện Biên tại Hà Nội (21:04 21/01/2018)


HNP - Tối 20/1, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Điện Biên phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức không gian văn hóa du lịch Điện Biên tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Đông đảo du khách hào hứng tham quan, trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Điện Biên.

Chương trình nghệ thuật


Các hoạt động tập trung giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Điện Biên anh hùng, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa và du lịch tỉnh Điện Biên, đặc biệt là lễ hội Hoa Ban đến với du khách và nhân dân Thủ đô, như: giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch Điện Biên; trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch Điện Biên; chiếu phim lưu động; giao lưu cùng người đẹp Hoa Ban 2017; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên; biểu diễn chương trình nghệ thuật, gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Điện Biên.

Khu vực quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra chương trình nghệ thuật “Về Điện Biên, về miền hoa Ban” ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người và giới thiệu nét văn hóa tiêu biểu của các dân tộc tỉnh Điện Biên. Đó là các ca khúc, điệu múa mang đậm bản sắc các dân tộc Điện Biên thu hút sự hưởng ứng của đông đảo người xem.

Tại khu vực nhà Bát Giác, tỉnh Điện Biên tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch, sản phẩm lưu niệm, sản phẩm nông sản, đặc sản đặc trưng của Điện Biên. Khu vực này cũng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Điện Biên, đặc biệt là tuyên truyền, giới thiệu về lễ hội Hoa Ban năm 2018. 50 bức ảnh nghệ thuật được trưng bày tại đây giới thiệu về các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên đến du khách Thủ đô.

Đây cũng là hoạt động tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Điện Biên, nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc nhằm phát triển du lịch hai địa phương.

Đông đảo người dân Thủ đô đến chương trình


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t