Đề xuất thực hiện chương trình "Mỗi làng một sản phẩm" (21:36 19/01/2018)


HNP - Sở Công Thương Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội phân công nhiệm vụ cho một Ban chỉ đạo của thành phố thực hiện chương trình OVOP “Mỗi làng một sản phẩm”.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tham mưu, thống nhất đề xuất phân công nhiệm vụ cho một Ban chỉ đạo của thành phố thực hiện chương trình OVOP “mỗi làng một sản phẩm”.

Theo đó, Sở Công thương đã tổ chức cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tham dự và thống nhất: Chương trình OVOP (mỗi làng một sản phẩm) của thành phố đã được triển khai từ năm 2012 đến nay. Trung tâm Xúc tiến Thương mại thuộc Sở Công Thương nay là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố là cơ quan tổ chức thực hiện. Các nội dung triển khai chương trình OVOP bao gồm: Ban hành bộ tiêu chí xếp hạng sản phẩm OVOP Hà Nội; thiết kế, xây dựng Bộ nhận diện và đăng ký bản quyền thương hiệu “OVOP Hà Nội”; xây dựng và phát triển trang web “ovophanoi.gov.vn” và duy trì trang web OVOP Hà Nội bằng 2 thứ tiếng Anh, Việt Nam; ấn phẩm OVOP Hà Nội (Hanoi OVOP Designs) (Tờ rơi, đĩa CD Rom) với 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Nhật; tổ chức Hội thảo Quốc tế về xúc tiến xuất khẩu sản phẩm OVOP thành phố Hà Nội kết hợp triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OVOP; tổ chức thường niên triển lãm Hội chợ “Mỗi làng một sản phẩm” - OVOP Việt Nam tại Hà Nội và Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam của thành phố (từ năm 2014 đến năm 2017); cung cấp thông tin thị trường và phát triển sản phẩm cho doanh ngiệp làng nghề, đào tạo thiết kế cho đội ngũ thiết kế của doanh nghiệp OVOP, thuê chuyên gia nước ngoài đến Hà Nội tư vấn phát triển sản phẩm, phổ biến kiến thức về thị trường nước ngoài.

Ngày 5/6/2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quyết định số 2277/QĐ-BNN-VPĐP về phê duyệt Đề cương Đề án “Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Chương trình OVOP), nhưng đến nay Đề án vẫn chưa được phê duyệt. Khi Đề án “Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2017- 2020, định hướng đến năm 2030 được phê duyệt, đề nghị lồng ghép Chương trình OVOP trong Chương trình OVOP của thành phố. Trước mắt, các sở, ngành và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tiếp tục triển khai các công việc liên quan đến Chương trình OVOP “mỗi làng một sản phẩm” theo kế hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t