Đảng ủy Khối doanh nghiệp triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2018 (21:11 12/01/2018)


HNP - Chiều 12/1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và ký quy chế phối hợp với Báo Kinh tế và Đô thị. Đồng chí Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội dự hội nghị.

Đồng chí Vũ Hồng Khanh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho 6 tập thể, 6 cá nhân thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội


Năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã tập trung chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động trong các doanh nghiệp, đồng thời, củng cố và kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong khối. Năm qua, toàn Đảng bộ Khối đã thành lập mới 4 tổ chức đảng với 73 đảng viên, ra quyết định kết nạp 357 quần chúng ưu tú vào đảng, đạt 102% kế hoạch.
 
Các tổ chức cơ sở đảng trong khối đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo doanh nghiệp, nỗ lực, cố gắng, đề ra nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn, duy trì ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong năm qua, tổng giá trị sản xuất các doanh nghiệp trong khối đạt trên 90 nghìn tỷ đồng, tổng doanh thu ước đạt gần 75 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 8 nghìn tỷ, lợi nhuận ước đạt trên 4,5 nghìn tỷ. Đời sống, việc làm của người lao động trong các doanh nghiệp được đảm bảo, với thu nhập bình quân đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng.
 
Kết quả đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2017 cho thấy, toàn Đảng bộ Khối có 13/126 tổ chức đảng “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; 50 tổ chức cơ sở đảng được công nhận “Trong sạch vững mạnh”. Ghi nhận những kết quả hoạt động của Đảng bộ Khối doanh nghiệp, UBND TP Hà Nội đã tặng Đảng ủy Khối cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh biểu dương, đánh giá cao kết quả của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2018, các doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen. Vì vậy, Đảng ủy khối doanh nghiệp cần tập trung đổi mới thật nhanh về nội dung và phương thức hoạt động, trong đó, quán triệt và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ để phát huy tài năng sáng tạo và giữ kỷ cương, kỷ luật của các doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính ngay trong đảng để góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát huy hơn nữa vai trò đảng viên trong mỗi vị trí việc làm... Đảng bộ, chi bộ các trong các doanh nghiệp cũng cần nắm bắt sát tình hình tư tưởng cán bộ, công nhân viên để từ đó kiến nghị các cấp thực hiện đúng quy định nhằm bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động, đồng chí Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh.
 
Cũng tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Việt Xô và Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức đã ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa 2 cơ quan. 
 
Đảng ủy Khối doanh nghiệp và Báo Kinh tế và Đô thị ký Quy chế phối hợp công tác
 
Theo đó, hai bên thống nhất phối hợp triển khai công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm Báo Kinh tế & Đô thị (báo in, báo điện tử) về mọi mặt hoạt động của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, các doanh nghiệp trực thuộc trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp lãnh đạo Thành phố, của Đảng ủy Khối trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực liên quan; tuyên truyền, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối. 
 
Đồng thời, hai bên phối hợp tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội, hội thảo, tọa đàm chuyên đề về các lĩnh vực kinh tế, thương mại, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thành viên; hợp tác để cùng thực hiện kế hoạch truyền thông marketting kết nối chuỗi giá trị của doanh nghiệp…

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t