Ra mắt hệ thống biển chỉ dẫn, thuyết minh tự động tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (09:30 12/01/2018)


HNP - Chiều 11/1, Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức lễ ra mắt hệ thống biển chỉ dẫn, thuyết minh tự động phục vụ khách tham quan đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đại biểu cắt băng khai mạc ra mắt hệ thống chỉ dẫn


Hệ thống biển chỉ dẫn và phòng vé mới được tạo hình dựa trên cảm hứng về bia Tiến sĩ. Hệ thống biển chỉ dẫn này gồm chỉ dẫn phân luồng đường đi cho khách du lịch, chỉ dẫn hiện vật, di tích; do chuyên gia Pháp thiết kế và thực hiện. Chúng thay thế hoàn toàn các biển cũ vốn dựng làm nhiều đợt, nay đã han gỉ và kém hiệu quả.

Đặc biệt, hệ thống thuyết minh tự động bao gồm 8 thứ tiếng để phục vụ du khách, gồm: tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Toàn bộ kinh phí để làm mới hệ thống biển, phòng vé và hệ thống thuyết minh tự động do Văn Miếu Quốc Tử Giám và nguồn xã hội hóa.

Tại lễ ra mắt, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Với cách làm của Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong việc chọn lựa chuyên gia thiết kế đồ hoạ hàng đầu, chọn đơn vị sản xuất có nhiều kinh nghiệm đã tạo nên những sản phẩm có chất lượng, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách tham quan. Qua đó, làm nổi bật những giá trị của di tích đặc biệt quan trọng của Thủ đô và cả nước. Đây cũng là cơ sở để Trung tâm tiếp tục có những sản phẩm mới trong thời gian tới, đưa Văn Miếu - Quốc Tử Giám xứng đáng là địa chỉ văn hoá hàng đầu của dân tộc, kết nối với bạn bè quốc tế.

Lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cũng chỉ đạo Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám triển khai tốt các hoạt động nghiệp vụ theo hướng đa dạng hoá, thiết thực và hiệu quả.

Khách tham quan được hướng dẫn sử dụng hệ thống chỉ dẫn


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t