Đề xuất khắc phục hư hỏng, xuống cấp hàng loạt cống dưới đê (10:59 11/01/2018)


HNP - Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa đề xuất khắc phục sự xuống cấp của hàng loạt cống dưới đê trên địa bàn thành phố.

Qua rà soát, trên các tuyến đê thuộc địa bàn thành phố (từ đê cấp IV đến cấp đặc biệt) có 194 cống dưới đê, trong đó, có 20 cống đã hoành triệt tạm thời, 1 cống không sử dụng và đang đề nghị hoành triệt và 2 cống đang được đầu tư thi công nâng cấp. Trong tổng số 171 cống đang hoạt động có 116 cống hoạt động ổn định, 55 cống bị hư hỏng, xuống cấp, không đáp ứng công năng.

Mới đây, qua kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình đê điều trước lũ đã xác định trên các tuyến đê thuộc địa bàn thành phố còn tồn tại 3 vị trí trọng điểm cần phải xây dựng phương án bảo vệ trong mùa mưa bão lũ đều tập trung ở các vị trí có các cống dưới đê: Cống Long Tửu tương ứng K1+507 đê tả Đuống, huyện Đông Anh; cống Liên Mạc tương ứng K53+450 đê hữu Hồng, quận Bắc Từ Liêm; Cụm công trình cống qua đê Yên Sở tương ứng K78+108 đê Hữu Hồng, quận Hoàng Mai. Trong 10 vị trí đê xung yếu, có 4 vị trí có cống qua đê.

Để đảm bảo cho các cống dưới đê vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo an toàn chống lũ, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ khẩn trương khảo sát, đánh giá nguyên nhân, đề xuất biện pháp và tổ chức xừ lý triệt để hiện tượng mạch đùn, mạch sủi dưới cống Cẩm Đình, hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2018. Bởi sự cố mạch đùn, mạch sủi dưới cống Cẩm Đình là nghiêm trọng.

Đối với 54 cống dưới đê đã phát hiện hư hỏng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị quản lý công lập kế hoạch duy tu, sửa chữa khắc phục kịp thời hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2018. Những cống chưa được đầu tư duy tu, sửa chữa khắc phục những hư hỏng, cần xây dựng phương án bảo vệ cống và tuyến đê nhằm ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Tương tự, 20 cống đã hoành triệt tạm thời và 1 cống không sử dụng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo UBND thành phố cho lập dự án khảo sát, hoành triệt vĩnh viễn, đảm bảo an toàn chống lũ của các tuyến đê...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t