Kết quả xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh (15:39 07/12/2017)


HNP - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có Văn bản số 5698/SGTVT-VP về kết quả xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh.


Báo Xây dựng ngày 10/11/2017 có bài viết: "Hà Nội: Phớt lờ lệnh cấm, hàng chục nghìn m2 đất gầm cầu Thăng Long bị xẻ thịt"

Nhận được thông tin phản ánh của báo, ngày 15/11/2017, Đội thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với UBND, Công an phường Đông Ngạc, Đội thanh tra giao thông cầu Đường bộ tiến hành kiểm tra hiện trường khu vực gầm cầu Thăng Long theo hình ảnh báo nêu. Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, tại khu vực gầm cầu đang tập kết vật liệu, phương tiện chuyên dùng để thực hiện sửa chữa duy tu cầu Thăng Long, 01 nhà tạm để vật liệu. Tại thời điểm kiểm tra, khu vực trên không có phương tiện xe ô tô đỗ.

Lực lượng liên ngành đã làm việc với đại diện Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái để làm rõ những thông tin mà bài báo nêu ra. Đại diện Công ty CP đường sắt Hà Thái thông tin: Khu vực gầm cầu mà báo nêu, công ty sử dụng làm nơi tập kết vật liệu, máy móc phương tiện để sửa chữa, duy tu cầu Thăng Long. Công ty không cho thuê hay tổ chức hoạt động khai thác bãi xe. Tuy nhiên, các phương tiện xe ô tô đỗ tại khu vực này là do tự ý đỗ.

Lực lượng Thanh tra GTVT đã yêu cầu với Công ty CP đường sắt Hà Thái sắp xếp lại khu vực tập kết vật liệu, phương tiện máy móc ở khu vực gầm cầu cho gọn gàng, có hình thức dựng rào bảo vệ khu vực được giao quản lý. Có biện pháp bảo vệ khu vực được giao quản lý, không được để các phương tiện tự ý lấn chiếm khu vực trên để dừng, đỗ các phương tiện gây mất trật tự an toàn giao thông. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Báo Thương hiệu và Pháp luật ngày 07/11/2017 có bài viết: "Điểm trông giữ xe vô tư hoạt động không phép ở cạnh bệnh viện Xanh Pôn"

Ngày 01/11/2017, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình kiểm tra, lập biên bản VPHC số 0066656/BB-VPHC đối với ông Trần Cương, thường trú tại 51 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội với lỗi vi phạm: “chiếm dụng hè phố trái phép làm nơi trông giữ xe” phạt tiền 12.500.000 đồng; Yêu cầu giải tỏa ngay bãi trông giữ xe trái phép, không tái phạm.

Ngày 22/11/2017, sau khi nhận được phản ánh của Báo Thương hiệu và Pháp luật, lực lượng Thanh tra GTVT tiếp tục tiến hành kiểm tra tại vị trí trên. Qua kiểm tra thực tế, đơn vị trông giữ phương tiện đã xuất trình Giấy phép tạm thời sử dụng hè phố để trông giữ xe đạp, xe máy số 328/GPHP-UBND do UBND quận Ba Đình cấp ngày 20/11/2017 cho Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ HDV, địa chỉ tại số 25/24 phố Vạn Bảo, phường Liễu Giai, quận Ba Đình; Diện tích sử dụng: 246,0m2, thời gian sử dụng: 06 tháng, từ ngày 20/11/2017 đến ngày 20/05/2018. Lực lượng Thanh tra GTVT yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ HDV thực hiện đúng các quy định trong giấy phép được cơ quan có thẩm quyền cấp: sử dụng đúng mục đích, đúng diện tích, kích thước, thu lệ phí gửi xe đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh khu vực trông giữ xe...

Báo Hà Nội mới, ngày 16/11: “Biển báo giao thông không đúng quy chuẩn: khổ người đi đường”
Ngay sau khi Quy chuẩn QCVN 41: 2016/BGTVT của Bộ GTVT có hiệu lực, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo cho thay thế ngay đối với biển báo cấm, vạch sơn có sai khác với Quy chuẩn QCVN 41: 2016/BGTVT của Bộ GTVT, khối lượng là 1.104 biển báo và 46.231 m2 vạch sơn.

Đối với biển báo, vạch sơn không phù hợp với Quy chuẩn QCVN 41: 2016/BGTVT của Bộ GTVT: với khối lượng và kinh phí rất lớn, do vậy Sở Giao thông vận tải đã khảo sát và có tờ trình báo cáo UBND Thành phố xin ý kiến chỉ đạo.

Báo điện tử new.zing.vn, ngày 20/11: Cận cảnh những đường vành đai ở Hà Nội bị xuống cấp.

Công tác quản lý, sửa chữa, bảo trì cầu Thanh Trì và đường vành đai 3 trên cao: Từ năm 2013 đến 2015, sau khi tiếp nhận công trình từ Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện công tác quản lý, duy tu bảo trì, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông. Xử lý hằn lún vệt bánh xe theo quy trình. Thay thế mới 04 khe co giãn bằng thép răng lược: số 4,7 (thượng lưu), số 6,13 (hạ lưu) để đảm bảo an toàn giao thông.

Năm 2016 với mật độ các phương tiện ngày càng gia tăng, trên tuyến tiếp tục phát sinh các vị trí hằn lún vệt bánh xe, trước tình hình kinh phí duy tu duy trì hạn hẹp. Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát, sửa chữa kỉp thời các hư hỏng nhỏ và tiến hành tổ chức giao thông để đảm bảo an toàn giao thông, đối vơi các đoạn trồi lún mặt đường đã tổ chức cào bóc để tạo bằng phẳng trước mắt để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có kinh phí sửa chữa.

Năm 2017 thay thế được 10 khe co giãn cầu Thanh Trì; Thảm bê tông Asphalt trên mặt cầu Thanh Trì bị trồi lún: 5.035m2; Thảm bê tông Asphalt trên đường vành đai 3 trên cao bị trồi lún: 14.200m2; Sơn tổ chức giao thông vạch sơn phân làn trên mặt cầu khoảng: 400m2; Sơn tổ chức giao thông vạch sơn phân làn trên đường VĐ3: 5.000m2. Đã thay thế toàn hệ thống biển báo theo tiêu chuẩn 41/2016/BGTVT và lắp đặt điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ tối đa từ 90km/h xuống còn 80km/h trên toàn tuyến đường vành đai 3 - cầu Thanh Trì. 

Sở Giao thông vận tải đang tổng hợp khối lượng sửa chữa lớn để báo cáo UBND Thành phố cho phép lập dự án riêng để sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông.

Công tác tiếp nhận quản lý Đại lộ Thăng Long được bàn giao chia thành thành nhiều giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015 trong đó khi tiếp nhận đã có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên làn cao tốc và lún ở đầu các cầu. Từ năm 2015 Bộ Giao thông vận tải đã đầu tư hoàn thiện lớp mặt đường theo tiêu chuẩn bê tông nhựa cao cấp...., trên tuyến không phát sinh hiện tượng ổ gà và hệ thống sơn kẻ tổ chức giao thông đảm bảo.

Công tác sửa chữa những hư hỏng hằn lún vệt bánh xe, lún các đầu cầu với khối lượng và kinh phí lớn, Sở Giao thông vận tải đang tổng hợp báo cáo UBND Thành phố cho thực hiện dự án riêng.

Như vậy những đường vành đai ở Hà Nội hiện nay, mật độ xe quá khổ quá tải trùng phục ngày đêm ngày càng gia tăng, trên các tuyến phát sinh nhiều các vị trí hằn lún vệt bánh xe, Sở Giao thông vận tải đã khảo sát và kiến nghị UBND Thành phố cho lập dự án riêng để sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật