Thống nhất việc ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định (13:04 06/12/2017)


HNP - Ngày 5/12, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Công văn số 6180/SCT-QLNL hướng dẫn việc thực hiện ngừng cấp điện theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Công văn nêu rõ, Sở Công Thương nhận được văn bản của Bộ Công Thương hướng dẫn việc ngừng cấp điện theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Trong đó cho biết, theo quy định, bên bán điện chỉ được ngừng, giảm mức cung cấp điện khi pháp luật về bảo vệ môi trường quy định biện pháp ngừng, giảm cung cấp điện áp dụng đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.

Để thống nhất thực hiện trong toàn quốc, Bộ Công Thương đề nghị: UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phổ biến tới các cơ quan chuyên môn có liên quan tại địa phương để phối hợp thực hiện. Sở Công Thương phổ biến, hướng dẫn các đơn vị điện lực không thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoạt động trên địa bàn để thực hiện. Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn các đến đơn vị trực thuộc thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị kịp thời phản ánh về Bộ Công Thương để hướng dẫn hoặc trình cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo nêu trên của Bộ Công Thương, nhằm thống nhất thực hiện việc ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định pháp luật hiện hành, Sở Công Thương Hà Nội hướng dẫn và đề nghị các tổ chức kinh doanh điện trên địa bàn thành phố không thực hiện ngừng cấp điện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ thời điểm ngày 1/2/2017 khi Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 (thay thế Nghị định số 179/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013) của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã giám sát việc ngừng giảm cung cấp điện của các tổ chức kinh doanh điện trên địa bàn theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện, các tổ chức kinh doanh điện nếu có khó khăn, vướng mắc liên quan đề nghị kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t