Tấm gương nhà giáo điển hình đạt Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” (18:30 17/11/2017)


HNP - Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức nhằm vinh danh những nhà giáo tâm huyết với nghề dạy học, thành công trong sự nghiệp trồng người nhờ sự nỗ lực lao động sư phạm sáng tạo của mình. Trong số 100 nhà giáo nhận giải thưởng, không thể không kể đến gương mặt nhà giáo Nguyễn Thị Dung, Trường Mầm non Hoa Hồng, quận Cầu Giấy và  cô Nguyễn Thu Thùy, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mầm Non B Hà Nội.

Giàu sáng kiến vì trẻ nhỏ
 
Cô giáo Nguyễn Thị Dung, với khả năng tạo hình, khéo tay, cô luôn luôn đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ những sáng tạo trong công việc với bạn bè đồng nghiệp trong và ngoài trường. Cô đã tham gia thiết kế trang trí nhiều các gian hàng hội chợ, phông sân khấu trong các dịp lễ hội, các hội thi. Hỗ trợ, đưa ý tưởng và thực hiện cùng giáo viên các lớp nhiều khung cảnh cho các tiết học, các hoạt động của trẻ tại các nhóm lớp trong trường và các trường bạn. Qua đó, tạo cho trẻ môi trường trải nghiệm thú vị, sáng tạo, nhanh và tiết kiệm thời gian, công sức và kinh phí. 
 
Cô đã thiết kế hình thức cho “Khu vườn ngộ nghĩnh”trong dự án “Hoa Hồng Xanh” của trường. Cô giáo đã có 03 sáng kiến kinh nghiêm loại C cấp Ngành, 03 sáng kiến loại A và B cấp quận. Các sáng kiến kinh nghiệm do cô giáo Nguyễn Thị Dung tự thiết kế mẫu mã phù hợp với đặc điểm của trường mà vẫn đảm bảo mỗi lớp lại có một màu sắc, hình thức và phong cách riêng theo hướng mở và thân thiện. Mục đích của các sáng kiến cô giáo đưa vào áp dụng nhằm lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường thể lực, khả năng giao tiếp và hoạt động nhóm cho trẻ; Có tác dụng lớn đối với trẻ bị rối loạn hành vi, cảm xúc, trẻ chậm phát triển ngôn ngữ và trẻ nhút nhát; Giúp giáo viên cách thức lập kế hoạch một cách khoa học cho các hoạt động  ngoài  lớp của trẻ. Các sáng kiến đã được cô giáo áp dụng, chia sẻ tới nhiều lớp trong trường và một số giáo viên các trường mầm non khác trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, cô còn rất tích cực tham gia các Hội thi. Cô từng tham gia Hội thi “Thiết bị dạy học và đồ chơi tự làm” và đạt 01 giải Nhất cấp Ngành; 02 giải Nhì và 01 giải Ba cuộc cấp Quận. Sáng tạo và thực hiện thành công nhiều đồ dùng, đồ chơi cho trẻ như: Sản phẩm: “Sân khấu rối đa năng”; “Sa bàn rối đa năng”; “Bé học giỏi”; “Sách vải và máy tính thông minh”. Sản phẩm “Sách vải thông minh” là sự kết hợp giữa Sách và Đồ chơi, được phổ biến rộng rãi giúp trẻ phát triển nhiều mặt.
 
Với cố gắng và nỗ lực không ngừng, cô giáo đã có 6 năm đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 8 năm đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp quận; Đạt Danh hiệu “Người tốt việc tốt”, “Gia đình CNVC lao động tiêu biểu” cấp quận, danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố”. Đặc biệt là danh hiệu “Nhà giáo cống hiến, sáng tạo” cấp Quận và được đề cử cấp Thành phố. Cô giáo được nhận Bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo, Bằng khen của UBND Thành phố cùng nhiều giấy khen của Hội Khuyến học, Công đoàn Giáo dục quận và Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy.
 
Người giáo viên tận tụy
 
Cô giáo Nguyễn Thu Thùy là Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mầm Non B Hà Nội - một cơ sở uy tín của ngành GD&ĐT Hà Nội. Tuy không trực tiếp đứng lớp, song cô giáo Nguyễn Thu Thùy đã nỗ lực cống hiến, góp phần làm nên một ngôi trường mầm non xứng đáng là ngôi trường chất lượng của Thủ đô Hà Nội. Cô đã nghiên cứu và có những giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, nhiều biện pháp chỉ đạo đội ngũ giáo viên kết hợp giữa chăm sóc giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. 
 
Cụ thể, cô Nguyễn Thu Thùy chia sẻ, tiếp cận với mô hình giáo dục tiên tiến, hiện đại, chương trình giáo dục của trường khuyến khích sự phát triển tư duy, sáng tạo của trẻ, giúp trẻ tiếp cận với đồ chơi kỹ thuật và công nghệ mới phù hợp thông qua chương trình vui học Edu-play, Kidsmart, Happykids, bảng thông minh, áp dụng các phương pháp hình thức các hoạt động giáo dục tiên tiến, hiện đại của Singapore, Nhật Bản, Trường quốc tế Unis, phương pháp Montesery.... 
 
Là người đứng đầu nhà trường, cô đã kết hợp giữa chăm sóc giáo dục trẻ với hoạt động thực tế cho trẻ, đổi mới phương pháp giáo dục mầm non, đưa chương trình giáo dục kỹ năng sống cho trẻ như hoạt động: “Bé cùng làm nội trợ”; “Cô dạy bé gói bánh chưng ngày Tết”, quan tâm chia sẻ với những bạn không may mắn ở Bệnh viện K bằng những quyển truyện, đồ chơi, hộp bánh, các hoạt động gắn với thiên nhiên, môi trường “Bé thu hoạch rau xanh”; “Bé cùng bảo vệ môi trường”... Không chỉ khơi dậy chỉ số cảm xúc và khả năng sáng tạo của trẻ mà còn thu hút sự tham gia đầy nhiệt tình của cha mẹ học sinh, để lại nhiều ấn tượng tốt, cảm xúc sâu đậm.
 
Trong ngôi trường nằm giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, có diện tích khiêm tốn mới thấy hết sức lao động sáng tạo không ngừng nghỉ của các cô giáo, cô nuôi của trường. Mỗi không gian vui chơi là thế giới trẻ thơ đầy màu sắc với trẻ. Tất cả được gây dựng từ óc sáng tạo, đôi bàn tay tài hoa của cán bộ giáo viên nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thu Thùy còn tổ chức các lớp bồi dưỡng năng khiếu như hát múa, đàn, võ, tạo hình, kịch, tổ chức sinh nhật tập thể cho bé với nhiều hoạt động được cải tiến gày càng phát triển…
 
Cô giáo Nguyễn Thu Thùy tự hào chia sẻ: Với những nỗ lực cố gắng cùng tập thể nhà trường năm học 2016 - 2017, Trường Mầm non B Hà Nội được Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm định chất lượng giáo dục đạt danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia và trường mầm non chất lượng cao của Thành phố Hà Nội.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t