NHCSXH tích cực phối hợp các Hội đoàn thể thành phố cho vay vốn tín dụng chính sách xã hội (15:53 20/10/2017)


HNP - Ngày 19/10, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và các Hội, đoàn thể gồm: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên CSHCM thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác ủy thác cho vay 9 tháng đầu năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị


Trong 9 tháng đầu năm, NHCSXH và các Hội đoàn thể (HĐT) thành phố đã tích cực chỉ đạo các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh  tăng trưởng cho vay song song với nâng cao chất lượng công tác vay vốn ưu đãi. Đến 30/9/2017, tổng dư nợ ủy thác qua các HĐT đạt 4.682 tỷ đồng, chiếm 76% tổng dư nợ; dư nợ ủy thác tăng 458 tỷ đồng (tỷ lệ 10,8%) so với đầu năm, với hơn 254 ngàn hộ còn dư nợ tại 7.447 Tổ Tiết kiệm và vay vốn.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, nguồn vốn NHCSXH đã cho vay được 81 ngàn lượt hộ, trong đó: cho vay hộ nghèo 5 ngàn lượt hộ; cho vay hộ cận nghèo trên 4 ngàn lượt hộ; cho vay hộ mới thoát nghèo 22 ngàn lượt hộ, cho vay giải quyết việc làm gần 30 ngàn lượt khách hàng, góp phần thu hút trên 36 ngàn lao động; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường 19 ngàn lượt hộ, hỗ trợ cải tạo và xây mới 38 ngàn công trình nước sạch, công trình vệ sinh; hỗ trợ vốn trang trải chi phí học tập cho 1,3 ngàn HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố. 
 
Đặc biệt, trong quý III/2017, liên ngành đã phối hợp thành lập Đội thi nghiệp vụ giỏi và tài năng văn nghệ do cán bộ NHCSXH và các Hội đoàn thể tham gia thi cụm khu vực 2 tại tỉnh Hải Dương đạt giải Nhì toàn đoàn, giải Nhất về nghiệp vụ. Đội thi nghiệp vụ giỏi tiếp tục tham gia thi toàn quốc và đạt giải Nhì.
 
Hội nghị đã thảo luận một số tồn tại, khó khăn trong công tác ủy thác và đề ra các giải pháp khắc phục, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 3 tháng cuối năm.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t