Đề xuất nhiều nội dung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý an toàn thực phẩm ở huyện Thường Tín (19:03 19/10/2017)


HNP - Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội vừa hoàn thành việc giám sát liên ngành quản lý nhà nước về đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2016-2017 trên địa bàn huyện Thường Tín.

Theo đó, công tác phối hợp giữa các sở, ban ngành và các đơn vị trực thuộc với UBND huyện Thường Tín về chất lượng, an toàn thực phẩm được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ. Công tác tuyên truyền Luật ATTP và văn bản dưới luật về lĩnh vực ATTP đã được các cấp chính quyền địa phương quan tâm, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phục vụ công tác đảm bảo ATTP. Nhận thức của người dân, người sản xuất, người sử dụng thực phẩm trên địa bàn huyện được nâng lên rõ rệt. Người sản xuất đã chú trọng việc giữ gìn vệ sinh ATTP, người tiêu dùng quan tâm hơn trong việc lựa chọn những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về đảm bảo ATTP của huyện Thường Tín còn một số hạn chế, cần sớm được khắc phục như: Nhân lực triển khai ATTP trên địa bàn huyện huyện, xã, thị trấn còn hạn chế về số lượng và chất lượng chuyên môn; công tác cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện còn thấp so với số lượng cơ sở quản lý trên địa bàn. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ yếu là quy mô nhỏ, hoạt động không thường xuyên và thay đổi địa điểm cũng là những khó khăn trong công tác quản lý và theo dõi. Trang thiết bị phương tiện để đánh giá chất lượng thực phẩm của huyện thiếu, chưa đáp ứng được yêu cầu. Công tác thanh kiểm tra, xử phạt ở tuyến xã còn ít.

Từ kết quả giám sát, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã đề nghị UBND thành phố tiếp tục hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở giết mổ gia cầm tập trung trên địa bàn huyện Thường Tín, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát, kiểm tra ATTP. Đồng thời, quan tâm đầu tư xây dựng trạm xử lý nước tập trung cung cấp nước sạch cho các xã phía Tây huyện Thường Tín để có nguồn nước sạch dùng cho sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương sau khi thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho các cơ sở trên địa bàn huyện nên thông báo cho UBND huyện Thường Tín để giám sát và quản lý...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t