Triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội năm 2017 (08:59 19/09/2017)


HNP - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội năm 2017.

Theo đó, Ủy ban MTTQ TP tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tập trung vận động các tâng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu vận động Quỹ.

Ủy ban MTTQ TP sẽ phối hợp với UBND Thành phố, trực tiếp là các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Thi đua khen thưởng Thành phố, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” kết hợp với tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2017), vận động các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo giúp cho họ thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ủy ban MTTQ TP đề nghị Ủy ban MTTQ các quận, huyện, thị xã và cơ sở tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, tạo nguồn lực thực hiện giảm nghèo ở địa phương. Phối hợp với Đài truyền thanh quận, huyện, xã, phường tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, mục đích của Quỹ “Vì người nghèo”, biểu dương, ghi danh các đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; Tổ chức triển khai chu đáo việc tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tại Kho bạc Nhà nước ở địa phương; khen thưởng động viên các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”.

Các quận, huyện, thị xã và cơ sở tổ chức thực hiện kế hoạch của Thành phố, rà soát nhà xuống cấp của các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo chuẩn mới (2016 - 2020) để phối hợp hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp kết hợp với nguồn lực của gia đỉnh, dòng họ, cộng đồng dân cư, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng hỗ trợ; quan tâm hỗ trợ hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất, kinh nghiệm làm ăn, việc làm, học tập, khám chữa bệnh... đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.


Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t