Hội nghị báo cáo viên Thành phố tháng 8/2017 (17:00 23/08/2017)


HNP - Sáng 23/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị Báo cáo viên Thành phố tháng 8/2017. Tại hội nghị, các báo cáo viên được nghe về tình hình phòng, chống bệnh SXH và công tác PCCC trên địa bàn Thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã thông báo về tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn Thành phố và cách phòng, tránh bệnh SXH. Theo số liệu thống kê, đến ngày 17/8, cả nước có 90.626 người mắc SXH (90% đã được chữa khỏi bệnh). Riêng tại Hà Nội có 18.862 người mắc SXH, 7 người đã tử vong do mắc SXH. Hiện nay, bệnh SXH phát triển mạnh nhất tại các quận nội thành, trong đó, quận có số người mắc bệnh cao nhất (tính theo đầu dân số) là Hoàng Mai và Đống Đa. 
 
Phó Giám đốc Sở Y tế khuyến cáo người bệnh SXH không dùng aspirin, thuốc cảm APC để điều trị. Khi phát hiện mắc SXH cần dùng khăn ấm lau người, uống nhiều nước, dung dịch oresol, nước trái cây, ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu như cháo, sữa, thực phẩm nhiều vitamin C…
 
Đặc biệt, người mắc bệnh SXH đang điều trị tại nhà phải đến cơ sở y tế ngay khi có các dấu hiệu như: có chấm đỏ trên da; chảy máu mũi hoặc cháy máu lợi; nôn liên tục hoặc nôn ra máu; đi ngoài phân đen…
 
Để phòng tránh bệnh SXH, Phó Giám đốc Sở Y tế khuyến cáo người dân cần phòng tránh bị muỗi đốt, đồng thời, phun thuốc diệt muỗi, diệt bọ gậy để tiêu diệt mầm gây bệnh. Phó Giám đốc Sở Y cũng đề nghị các cấp, ngành tích cực vào cuộc, tuyên truyền để nhân dân cùng phòng, chống bệnh SXH.
 
Cũng tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC đã thông báo về tình hình PCCC trên địa bàn TP. Theo đó, trong thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thành phố đã được các cấp, ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện và đã tạo được những chuyển biến bước đầu tích cực, ý thức người dân đã được nâng lên. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Thành phố cũng đã được đầu tư, phát triển cả vê quy mô, tổ chức và lực lượng. Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ vẫn diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và thiệt hại do cháy gây ra. 
 
Để kiềm chế, đẩy lùi nguy cơ cháy, giảm thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra, Sở CS PCCC đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể người dân cần phải tiếp tục triển khai thực hiện tốt Luật phòng cháy và chữa cháy; Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 19/11/2014 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường lãnh đạo công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong tình hình mới; Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 04/4/2016 của UBND Thành phố. Bên cạnh đó, tập trung cao độ lực lượng, phương tiện hiện có, huy động lực lượng, phương tiện hiện đại đã được trang cấp đưa vào thường trực chiến đấu, tìm mọi biện pháp tích cực nhất để phòng ngừa, trước mắt là hạn chế, làm giảm và tiến tới ngăn chặn các vụ cháy. 
 
Cũng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các Báo cáo viên Thành phố trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm như: Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 04/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”. Tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Thành phố gắn với việc thực hiện 8 chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVI. Tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố và thực hiện tốt Tháng an toàn, giao thông. Tuyên truyền kết quả tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng năm 2017; tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường (05/9) và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.
 
Cùng với đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống SXH tại cộng đồng; tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung chỉ đạo về công tác PCCC tại Công văn số 3542/UBND-NC ngày 21/7/2017 của UBND Thành phố. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm khi có cháy, nổ đến từng người dân. Tuyên truyền tổ chức tốt các ngày lễ trong tháng: các hoạt động kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2017) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2017); Ngày Việt Nam là thành viên chính thức của Liên hiệp quốc (20/9/1977).

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t