Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ dự án phục vụ phòng chống thiên tai (08:37 23/08/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1946/SNN-KHTC ban hành ngày 22/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án duy tu, duy trì, chống sạt lở đê điều, công trình thủy lợi phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2017.

Để bảo đảm an toàn các công trình thủy lợi, đê điều phục vụ phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão và đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND quận, huyện, thị xã, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, Ban Duy tu các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng thuộc lĩnh vực đê điều, thủy lợi; các dự án chống sạt lở công trình đê điều, công trình thủy lợi mà đơn vị được giao làm chủ đầu tư, quản lý dự án. Qua đó, bảo đảm công trình kịp thời đưa vào phục vụ phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2017.

Tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện các dự án đã triển khai cơ bản hoàn thành để sớm bàn giao đưa vào sử dụng. Xây dựng và triển khai thực hiện phương án bảo đảm an toàn công trình xây dựng trong mùa mưa bão; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, nhân lực tại các vị trí xung yếu trên công trường để chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trong mùa mưa bão; tổ chức rà soát tiến độ, biện pháp thi công công trình phù hợp với tình hình diễn biến thời tiết năm 2017. UBND các quận, huyện, thị xã và các ban quản lý dự án nêu trên chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc chậm tiến độ thực hiện các dự án.

Ban Duy tu các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương tổ chức lựa chọn nhà thầu, triển khai dự án đồng thời chỉ đạo, đôn đốc, phối hợp với các nhà thầu làm hồ sơ hoàn thiện nghiệm thu thanh toán khối lượng hoàn thành; có khối lượng nghiệm thu hoàn thành yêu cầu khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thanh toán theo quy định để giải ngân kế hoạch vốn được giao, tránh để dồn thanh toán vào cuối năm.

Cùng với đó, tăng cường phối hợp với quận, huyện, thị xã tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng để thi công công trình. Triển khai công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tuyệt đối không để xảy ra thất thoát lãng phí vốn đầu tư; có giải pháp hiệu quả để giải quyết khó khăn, vướng mắc cho đơn vị thi công; đề xuất thay thế các nhà thầu vi phạm tiến độ nghiêm trọng các công trình được giao. Chịu trách nhiệm về tình hình thực hiện, giải ngân các dự án ở tất cả các giai đoạn đảm bảo tuân thủ đúng nội dung hợp đồng đã ký kết và đúng các quy định hiện hành của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t