Làm rõ thông tin ô nhiễm môi trường tại khu vực cảng Khuyến Lương (16:52 12/08/2017)


HNP - Trong nội dung Báo cáo số 222/BC-SXD, ban hành ngày 8/8, Sở Xây dựng Hà Nội đã làm rõ thông tin báo chí phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực cảng Khuyến Lương, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai.

Theo đó, khu vực cảng Khuyến Lương có gần 30 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, vận chuyển, tập kết hàng hóa chủ yếu là cát, sỏi, trạm trộn bê tông asphalt, trạm trộn bê tông xi măng, than, đá... Tại đây, có 9 trạm trộn bê tông asphalt và trạm trộn bê tông xi măng đang hoạt động. Hằng ngày, xe ô tô tải trọng lớn (trong đó nhiều xe quá tải trọng) hoạt động thường xuyên, liên tục, kéo theo bùn, đất nên mặt đường vào cảng xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh đó, các trạm trộn bê tông, cơ sở sản xuất hàng hóa, vật liệu xây dựng nằm gần sát với khu dân cư (Tổ 18, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai), trong quá trình hoạt động, sản xuất phát sinh khí thải, bụi bẩn, nước thải không chỉ làm hư hỏng nghiêm trọng đến môi trường mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân trong khu vực cảng Khuyến Lương, gây bức xúc trong dư luận như báo chí phản ánh. Vì vậy, nội dung Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh về trình trạng ô nhiêm môi trường và đường giao thông khu vực cảng Khuyến Lương là có cơ sở.
 
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, xác minh và xem xét ý kiến của các đơn vị Sở Xây dựng tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban ngành thực hiện các giải pháp trước mắt và lâu dài như sau: Các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực cảng Khuyến Lương thực hiện đúng các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện các quy định về vệ sinh môi trường và trật tự giao thông. Bố trí cầu rửa xe trong khu vực cảng để giảm thiểu bụi bẩn gây ô nhiễm môi trường. Các xe ô tô chuyên chở vật liệu của doanh nghiệp phải chở đúng tải trọng cho phép của đường và của xe, có biện pháp che chắn, không để bụi bẩn rơi vãi dọc đường. Phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. Thực hiện nghiêm các nội dung yêu cầu, xử lý của cơ quan chức năng.
 
UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, kiểm soát các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trong khu vực cảng Khuyến Lương. Chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc quận, UBND các phường liên quan thường xuyên rà soát, kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm các vi phạm của các cơ sở sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng trong khu vực cảng theo thẩm quyền. Phối hợp với các sở, ngành trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm. Xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân buông lỏng quản lý để xảy ra vi phạm kéo dài. Chỉ đạo UBND phường Trần Phú tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp có giải pháp phù hợp giảm thiếu ô nhiễm môi trường trong khu vực cảng.
 
Các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực cảng Khuyến Lương, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t