Thống nhất các nội dung liên quan đến công tác cấp phép thi công xây dựng hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực (22:14 26/07/2017)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 477/TB-SHTVT thông báo kết luận của lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tại buổi họp bàn thống nhất các nội dung liên quan đến công tác cấp phép thi công xây dựng hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Thông báo số 506/TB-UBND.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải cấp phép thi công công trình hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020 bằng phương thức xã hội hóa, sau khi dự án hạ ngầm được cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt theo quy định, theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Thông báo số 506/TB-UBND, trên toàn bộ phạm vi lòng đường, vỉa hè, trong ngõ theo TTHC quy định tại Quyết định số 905/QĐ-UBND ngày 23/02/2016 của UBND Thành phố.
 
Các Chủ đầu tư có nhu cầu cấp phép nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ một cửa của Sở Giao thông vận tải để được tiếp nhận giải quyết theo TTHC đã được công bố, niêm yết công khai.
 
Sở Giao thông vận tải đề nghị Sở Xây dựng báo cáo UBND Thành phố về việc tiếp tục hoàn thiện dự thảo Quyết định thực hiện liên thông các TTHC cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy phép đào đường, vỉa hè và cấp giấy phép thi công trên đường bộ đang khai thác là đường địa phương và quốc lộ được ủy thác quản lý để thực hiện hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020.
 
Đề nghị Chủ đầu tư các công trình viễn thông, điện lực cùng lên kế hoạch, tiến độ tổng thể các công trình, theo hướng tăng cường tính đồng bộ khi triển khai trên các tuyến phố, tránh thi công dàn trải kéo dài, gửi Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan để cùng phối hợp, theo dõi, giám sát theo quy định.
 
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị các Chủ đầu tư tuân thủ đầy đủ các quy định về quản lý dự án, công tác thẩm định, lấy ý kiến thỏa thuận của các sở, ngành, địa phương theo quy định, tránh những ý kiến trái chiều của các tổ chức, hộ dân trong quá trình triển khai thực hiện sau này. Trước khi triển khai thi công, Chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo cho chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng, đơn vị quản lý hè đường và các cơ quan, đơn vị liên quan để có sự phối hợp, hướng dẫn, giám sát. Thực hiện nghiêm chỉnh việc tiếp nhận mặt bằng (trước khi thi công), bàn giao lại mặt bằng (sau khi thi công xong) từ các đơn vị quản lý hè đường và thực hiện công tác bảo hành theo đúng các quy định hiện hành.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t