Phân luồng giao thông phục vụ dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - Thanh Niên (10:01 03/07/2017)


HNP - Sở GTVT Hà Nội vừa có Văn bản số 455/TB-SGTVT về việc thông báo phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công hạng mục: Di chuyển, bảo vệ hệ thống cấp nước thuộc dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Duơng - Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo đó, tại vị trí nút giao An Dương - Thanh Niên thi công tuyến ống DN300 dọc đường Yên Phụ, sẽ tiến hành rào trên đường Yên Phụ (hướng Yên Phụ đi Nghi Tàm và Yên Phụ đi Cửa Bắc. Tại nút giao Nghi Tàm - Âu Cơ - Từ Hoa, đối với đoạn ngang đường Nghi Tàm - Âu Cơ thi công tuyến ống DN300 ngang đường Nghi Tàm với chiều dài thi công 26m sẽ thi công lần lượt 1/2 mặt đường Nghi Tàm mỗi chiều 6,5m, bề rộng mặt đường còn lại mỗi chiều 6,5m. Đối với đoạn ngang đường Từ Hoa - Yên Phụ thi công tuyến ống DN300 chiều dài thi công 34m sẽ thi công lần lượt 1/2 mặt đường 17m, bề rộng mặt đường còn lại 17m.
 
Thời gian thi công: Từ ngày 01/7/2017 đến hết ngày 30/8/2017. Thời gian rào chắn thi công: Từ 22h00 đến 05h00 sáng hôm sau.
 
Phưong án phân luồng giao thông: phân luồng giao thông tại chỗ trên hệ thống đường hiện trạng cho tất cả các phương tiện có nhu cầu lưu thông qua khu vực có rào chắn thi công.
 
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, Nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện xin cấp phép của Bộ NN&PTNT và Sở NN&PTNT trước khi tiến hành thi công các hạng mục liên quan đến hệ thống đê điều thuộc phạm vi dự án.Chủ động phối hợp với Thanh tra GTVT, Cảnh sát giao thông, Công an và Chính quyền địa phương tổ chức lên phương án, bố trí chốt trực và lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông theo nội dung phân luồng trước, trong và sau khi rào chắn thi công nhằm giảm nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trong khu vực. Khi có phương án thi công tổng thể toàn bộ khu vực nút giao An Dương - Thanh Niên, phải điều chỉnh phương án thi công và phân luồng giao thông cho phù hợp nhằm tránh trùng lặp khối lượng, đảm bảo thông suốt và hướng dẫn phương tiện tham gia giao thông qua khu vực được thuận tiện, an toàn.
 
Đồng thời, bố trí đầy đủ hệ thống các biển báo hiệu phục vụ phân luồng giao thông, rào chắn di động, biển báo đảm bảo an toàn giao thông khi thi công theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các quy định hiện hành, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tại 02 đầu khu vực thi công. Khi có hiện tượng ùn tắc giao thông, phải có phương án xử lý kịp thời, thực hiện theo các yêu cầu của Sở GTVT và các cơ quan có chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt. Sau khi hoàn thành hạng mục công trình, khẩn trương thu hồi rào chắn, thu dọn mặt bằng, trang thiết bị thi công và làm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ công trường và môi trường xung quanh để bàn giao trả lại mặt bằng cho các phương tiện tham gia giao thông, dự trù đủ tấm thép đảm bảo giao thông trong các trường hợp không kịp hoàn trả mặt bằng trước thời gian quy định.
 
Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Phòng CSGT, CSTT - CATP, Công an, chính quyền địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm nút, đầu khu vực rào chắn và các tuyến đường xung quanh khu vực thi công đảm bảo an toàn giao thông và không ùn tắc giao thông. Kiểm tra tiến độ và diện tích rào chắn của công trình theo đúng nội dung của Thông báo. Kiểm tra khu vực diện tích rào chắn công trình chỉ phục vụ cho công tác thi công, không để làm nơi tập kết vật liệu và sử dụng cho các mục đích khác.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t