Làm rõ một số nội dung báo chí phản ánh bức xúc trong lĩnh vực giao thông vận tải (16:35 25/06/2017)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa làm rõ một số nội dung báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến thành phố.

Theo đó, thông tin phản ánh của Báo Giao thông ngày 1/6/2017 nêu: “Nhiều điểm trông giữ xe Hà Nội thu phí... trên trời”. Ngay sau khi có thông tin, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra, kiểm tra các điểm trông xe theo phản ánh của báo chí. Theo thẩm quyền quy định việc xử lý về giá, phí, lệ phí, hóa đơn thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở Tài chính. Từ ngày 1/1/2017 đến ngày 14/6/2017, Lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải đã phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 206 trường hợp vi phạm trong hoạt động trông giữ phương tiện, trông giữ không phép, trái phép; qua đó, phạt tiền 95 triệu đồng. Phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 16 đơn vị vi phạm lỗi thu tiền quá giá quy định; phạt tiền hơn 470 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trông giữ phương tiện đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép chấp hành nghiêm các quy định trong nội dung giấy phép được cấp và các quy định của pháp luật trong hoạt động trông giữ phương tiện.

Thông tin phản ánh của Báo Hànộimới 2/6/2017 có nêu: “Hà Nội: Xe chở cát có ngọn tung hoành ở Ba Vì”. Ngay khi nhận được thông tin phản ánh cua báo chí, Sở Giao thông vận tải đã giao lực lượng Thanh tra, chỉ đạo các Đội Thanh tra Giao thông vận tải liên quan phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền (nếu có). Đồng thời phối hợp với Công an thành phô, Công an quận, huyện, thị xã thực hiện Kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11 ngày 6/6/2017 của Công an thành phố về tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của phương tiện quá tải, quá khổ; xe 3 bánh, 4 bánh tự sản xuất, lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn thành phố. Kết quả đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4.777 trường hợp, phạt tiền hơn 12,6 tỷ đồng, tạm giữ 43 phương tiện, tước giấy phép lái xe có thời hạn đối với 600 trường hợp. Riêng trên địa bàn huyện Ba Vì, từ ngày 1/1/2017 đến nav, lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải đã kiểm tra, xử ly 92 trường hợp vi phạm, Phạt tiền hơn 237,7 triệu đồng, tạm giữ 1 phương tiện, tước giấy phép lái xe có thời hạn 12 trường hợp.

Thông tin phán ảnh của Kinh tế và Đô thị 1/6/2017: “Nóng tình trạng vi phạm trật tự vỉa hè, lòng đường ở phường Xuân La, quận Tây Hồ”. Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Tây Hồ phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh; xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có). Kết quả, Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Tây Hồ đã phối hợp với UBND, Công an phường Xuân La tổ chức kiểm tra, giải tỏa các vi phạm trên địa bàn phường Xuân La. Đã tiến hành tuyên truyền, làm việc với 34 trường hợp kinh doanh buôn bán trên tuyến Xuân La, Võ Chí Công, yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, không lấn chiếm lòng đường vỉa hè… Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các đội Thanh tra Giao thông vận tải quản lý địa bàn, các đội Thanh tra Giao thông vận tải chuyên ngành phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn thành phố.

Thông tin phản ánh của Báo Quân đội nhân dân ngày 30/5: “Vì sao đường Cổ Linh (Hà Nội) bị nứt?”. Vấn đề báo nêu, ngày 13/6/2017, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Ban Quản lý dự án quận Long Biên kiểm tra thực tế tại hiện trường tuyến đường Cổ Linh (vị trí xuất hiện vết nứt, lún theo phản ánh của báo chí). Hiện tại trên tuyến đường Cổ Linh xuất hiện vết nứt, lún vỉa hè và một phần lòng đường sát vỉa hè dài khoảng 15m đoạn tiếp giáp với dự án đầu tư cải tạo và xây dựng hệ thống cống nối thông hồ Vục, hồ Đầu Băng và hồ Tư Đình, quận Long Biên. Các phương tiện vẫn lưu thông qua khu vực vết nứt bình thường.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án quận Long Biên, vết nứt, lún này xuất hiện khi tiến hành đóng cọc Larsen để thi công tuyến cống hộp của dự án đầu tư cải tạo và xây dựng hệ thống cống nối thông hồ Vục, hồ Đầu Băng và hồ Tư Đình từ tháng 1/2017. Ngay khi phát hiện vết nứt, lún hè đường, mặt đường nhà đầu tư đã tạm dừng thi công và phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, đơn vị thi công để điều chỉnh biện pháp thi công tuyên cống hộp cho phù hợp và không ảnh hưởng đến nền mặt đường, hè đường Cổ Linh.

Theo kết quả kiểm tra hiện trường và báo cáo của chủ đầu tư, trên tuyến đường Cổ Linh không xuất hiện thêm các vết nứt, lún hè nền mặt đường, vết nứt cũ đã ổn định, đến nay không phát triển thêm, đoạn cống hộp qua khu vực có vết nút, lún nên mặt đường đã được thi công xong, đã đáp mang cống và rút cọc cừ thi công. Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, các phòng nghiệp vụ hướng dẫn, cấp phép sửa chữa, theo dõi việc hoàn trả nền mặt đường, vỉa hè đảm bảo tuân thủ theo quy định hiện hành. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giúp người dân đi lại thuận lợi và góp phần giảm ùn tắc giao thông trong khu vực.


Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t