Tuổi trẻ Thủ đô ra quân các đội tự quản “Đảm bảo trật tự và văn minh đô thị” (22:14 18/03/2017)


HNP - Sáng 18/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân các đội tự quản “Đảm bảo trật tự và văn minh đô thị” cấp thành phố năm 2017. Đây là một trong những hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2017 của tuổi trẻ Thủ đô hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Ra mắt đội hình “Camera 360 trẻ”


Đội hình đảm bảo trật tự và văn minh đô thị được triển khai là sự phối hợp của đoàn viên, thanh niên, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh. Họ sẽ cùng phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè và nhân dân tham gia đảm nhận, trồng, chăm sóc cây xanh, bồn hoa nơi mình sinh sống, không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, không treo, dán quảng cáo trái phép, đảm bảo đường thông hè thoáng, tiếp tục quản lý và đảm bảo giữ bền vững các tuyến phố trật tự văn minh đô thị. Đội hình được triển khai và sẽ duy trì các hoạt động thường xuyên gắn với “Ngày thứ 7 tình nguyện" và “Ngày chủ nhật xanh”. Mỗi cá nhân trong đội hình đều hiểu rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ khi tham gia, thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, bắt đầu từ những hành động nhỏ như: thực hiện văn hóa giao thông, văn hóa giao tiếp ứng xử, giữ gìn vệ sinh môi trường…Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Thủ đô xung kích, tình nguyện vì một Thủ đô “văn hiến - văn minh - hiện đại”, Tuổi trẻ Thủ đô quyết tâm thực hiện có hiệu quả các hoạt động đảm bảo trật tự và văn minh đô thị năm 2017.
 
Các bạn trẻ tham gia nhặt rác giữ gìn vệ sinh môi trường
 
Cùng nằm trong Lễ ra quân các Đội tự quản “Đảm bảo trật tự và văn minh đô thị” cấp Thành phố năm 2017 là ra mắt đội hình “Camera 360 trẻ”. Đội hình này chủ yếu là các bạn sinh viên, đoàn viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đội hình Camera 360 trẻ là một điểm mới trong Tháng Thanh niên năm 2017. Camera 360 trẻ được thành lập và triển khai từ cấp Thành phố tới cơ sở, bao gồm những đoàn viên, thanh niên có niềm đam mê bộ môn nhiếp ảnh, quay phim và mong muốn giữ gìn, xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, văn hiến. Đội hình có nhiệm vụ trực tiếp tham gia thực hiện, cung cấp hình ảnh, video clip nhằm phát hiện, nêu gương những hành động, việc làm đẹp có ích cho xã hội; phát hiện, tố giác những hành vi, việc làm vi phạm trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trên 4 lĩnh vực đang được Thành phố đặc biệt quan tâm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quy tắc ứng xử nơi công cộng, vi phạm kỷ cương hành chính…
 
Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Khánh Bình phát biểu tại chương trình
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc thực hiện văn minh đô thị bằng những hành động như ứng xử văn minh nơi công cộng, bên cạnh đó tuyên truyền vận động bạn bè, người thân, thực hiện trật tự, văn minh đô thị. Đồng thời, đề nghị các cơ sở đoàn trên địa bàn Thành phố cùng phối hợp, kiểm tra, giám sát các đội hình tình nguyện để triển khai hiệu quả các công việc một cách  nghiêm túc, an toàn.
 
*Chiều cùng ngày, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hà Nội cùng Trường Lê Duẩn đã tổ chức Tập huấn “Phòng chống quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em” cho hơn 400 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội khối quận trên địa bàn TP Hà Nội với mục đích trang bị cho các em, giúp các em nhỏ tránh khỏi nguy cơ bị xâm hại tình dục
 
Đông đảo giáo viên tổng phụ trách quận, huyện tham gia tập huấn
 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t