Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (22:13 18/03/2017)


HNP - Liên đoàn Lao động TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 18/KH-LĐLĐ về việc tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ I năm 2017.

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017 có chủ đề: “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”. 
 
Để hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô thực hiện 4 nội dung trọng tâm. Trước hết, các cấp Công đoàn cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ, tổ chức tọa đàm, hội thảo, văn hóa văn nghệ, các hoạt động biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Cùng với đó, các cấp Công đoàn cần tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tập huấn công tác ATVSLĐ cho người lao động và đoàn viên công đoàn, đồng thời phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động kiểm tra, tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật ATVSLĐ, các biện pháp đảm bảo điều kiện làm việc cho người lao động trong các doanh nghiệp.
 
Ngoài ra, các cấp Công đoàn cần tổ chức gặp mặt, thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chỉ đạo CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động tại doanh nghiệp.

LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh, các cấp Công đoàn căn cứ kế hoạch chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ I năm 2017 với tinh thần tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả. Thời gian phát động từ ngày 01/5/2017 đến hết ngày 30/5/2017. 
 
Riêng LĐLĐ Thành phố sẽ có những hoạt động thiết thực như: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ I trong CNVCLĐ và các cấp Công đoàn đồng thời trao trợ cấp cho 100 CNLĐ bị tai nạn lao động nặng, gia đình CNLĐ bị tử vong do tai nạn lao động; đi thăm, tặng quà cho 05 gia đình CNLĐ bị tai nạn lao động nặng, gia đình có thân nhân tử vong do TNLĐ; phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế kiểm tra 50 đơn vị, doanh nghiệp và 10 Ban Chỉ đạo quận, huyện về công tác ATVSLĐ.
 
Việc tổ chức Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, tạo sự hưởng ứng tích cực của các cấp Công đoàn, người sử dụng lao động và người lao động trong công tác ATVSLĐ. Từ đó góp phần bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của người lao động, bảo vệ tài sản Nhà nước, tài sản công dân; góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. 
 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t