Các doanh nghiệp đã chú trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (23:04 19/03/2017)


HNP - Ngày 18/3, Đoàn kiểm tra của Sở Công thương Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội làm Trưởng đoàn, đã đi kiểm tra các điểm doanh nghiệp đăng ký tri ân người tiêu dùng trong Tuần hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017.

Nhiều chương trình khuyến mại dành cho khách hàng trong Tuần lễ tri ân người tiêu dùng


Theo đó, đoàn đã đi kiểm tra tại các điểm bán hàng tri ân như Siêu thị tổng hợp Vinmart Trung Hòa - 34 Hoàng Đạo Thúy - Cầu Giấy; Siêu thị Saigon Co.opmart - km10 Nguyễn Trãi... Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, tại các điểm tri ân, các doanh nghiệp đều treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; Triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng…
 
Báo cáo với đoàn kiểm tra về tình hình triển khai thực hiện chương trình tri ân người tiêu dùng, Phụ trách siêu thị điện máy MediaMart Hà Đông Trương Văn Việt cho biết: Là một trong những Trung tâm lớn nhất của hệ thống MediaMart nên siêu thị rất chú trọng đến quyền lợi của khách hàng, thông qua các dịch vụ, các chính sách ưu đãi hỗ trợ cho khách hàng trong mua sắm sản phẩm tại Trung tâm. Đặc biệt, các sản phẩm của siêu thị đều có xuất đầy đủ giấy tờ hóa đơn, xuất xứ nguồn gốc sản phẩm. Năm nay, để tăng cường tính cạnh tranh cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, siêu thị tập trung nhiều hơn vào khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng song song với giá cả hợp lý chất lượng.
 
Đại diện bộ phận giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng của hệ thống siêu thị VinMart cho biết: Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng VinMart sẵn sàng từ chối các nhà cung cấp có hành vi gian dối trong kinh doanh. Hiện nay, rau củ quả được bày bán trong hệ thống siêu thị VinMart đều rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, VinMart cũng tuyên truyền để người tiêu dùng nắm rõ 8 quyền và 3 nghĩa vụ của người tiêu dùng trên website, trang thông tin điện tử, của VinMart, tư vấn, giải quyết khiếu nại ngay trong vòng 24 giờ khi khách có ý kiến phản hồi và đa phần khách hàng đều hài lòng.
 
Qua kiểm tra các siêu thị, các điểm bán hàng tri ân, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh Hải đánh giá: năm 2017, các doanh nghiệp tham gia chương trình đã quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là trong các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, hàng hóa đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, năm nay, doanh nghiệp không chỉ chú trọng đến cạnh nhau về giá cả mà còn tập trung nhiều đến các việc bảo hành sản phẩm, kéo dài thời hạn bảo hành, tư vấn miễn phí, dịch vụ chăm sóc khách hàng... Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết, thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra các điểm tri ân nói riêng và kiểm tra kiểm soát thị trường nói chung để góp phần đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
 
Hưởng ứng Chương trình Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, Hà Nội đã triển khai sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ 17-24/3 với 50 điểm tri ân người tiêu dùng từ 19 doanh nghiệp thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường như Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... Các điểm tri ân được phân bổ đều tại các quận, huyện trải dài toàn thành phố Hà Nội và đặc biệt ưu tiên các khu vực ngoại thành như Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức… giúp người dân các khu vực này có thể tiếp cận được Luật bảo vệ Quyền người tiêu dùng cũng như các chương trình tri ân của các doanh nghiệp.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t