Xây dựng đội ngũ cán bộ thân thiện, chuyên nghiệp (06:07 11/01/2017)


HNP - Sáng 10/1, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố (Khóa XII) tổ chức Hội nghị lần thứ 7 nhằm đánh giá tình hình hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Bí thư Đảng ủy Khối Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị


Năm 2016, Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố đã chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối và các cấp cơ sở được đổi mới theo hướng chủ động, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, sát với tình hình thực tiễn. Công tác thực hiện kỷ luật trong Đảng, kiểm tra, giám sát, thực hiện cải cách hành chính được đề cao. Đồng thời, tăng cường phát huy vai trò các tổ chức chính trị xã hội trong việc vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên lao động tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Trong công tác xây dựng củng cố tổ chức cơ sở Đảng, năm 2016, Đảng ủy khối đã tổ chức 5 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho cấp ủy viên các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ làm công tác tuyên giáo, kiểm tra, văn phòng cấp ủy; tổ chức 7 lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cho 760 quần chúng ưu tú, 4 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 399 đảng viên mới; đã kết nạp 383 đảng viên mới; công nhận 370 đảng viên chính thức; chuyển sinh hoạt đi, đến cho 702 đồng chí… 
 
Năm 2016, Đảng bộ khối cũng đã kiểm tra 25 tổ chức cơ sở đảng trong việc triển khai các nhiệm vụ năm 2016; giám sát chuyên đề đối với 10 tổ chức cơ sở đảng về việc thực hiện Quy chế làm việc của cấp ủy và việc thực hiện Nghị quyết số 03 của Đảng ủy khối. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, qua việc giải quyết đã quyết định khai trừ 3 đảng viên vi phạm, gia hạn đình chỉ sinh hoạt đảng với 3 đảng viên.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Lê Thị Thu Hằng cho rằng năm 2016, Đảng ủy Khối đã có nhiều tiến bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được Thành phố giao. Đồng chí đề nghị trong năm 2017, Đảng ủy Khối, các đảng bộ trực thuộc cần tích cực, chủ động hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh việc cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ Thành phố thân thiện, chuyên nghiệp, không để một vài cán bộ không tốt ảnh hưởng đến cả bộ máy. Đối với thành viên Ban Thường vụ cần xác định rõ về năng lực của mình, nâng cao trách nhiệm bản lĩnh, trách nhiệm trong công tác.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t