Hà Nội và Frankfurt tiến tới ký kết bản kết nghĩa giữa hai thành phố (10:39 22/06/2018)


HNP - Tiếp tục chuyến công tác tại Châu Âu, ngày 20/6 (giờ địa phương), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt Nguyễn Hồng Lĩnh tới thăm Ngài Peter Feldmann - Thị trưởng Thành phố Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức).

Đoàn công tác của UBND TP Hà Nội với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt


Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc mừng Ngài Peter Feldmann đã được người dân tín nhiệm, bầu giữ chức Thị trưởng nhiệm kỳ 2018 - 2024, đồng thời cảm ơn Ngài đã dành thời gian quý báu để tiếp đoàn ngay trước khi diễn ra Lễ nhậm chức vào ngày hôm sau, thể hiện tình cảm sâu sắc mà Ngài thị trưởng dành cho Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội.

Chúc mừng những thành tựu về phát triển kinh tế xã hội mà Frankfurt đã đạt được, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh dưới sự lãnh đạo của Ngài thị trưởng, Frankfurt sẽ trở thành “Thủ đô tài chính” của nước Đức, Trung tâm tài chính của Châu Âu. Về phía Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thông tin về những nét chính trong tình hình kinh tế xã hội của Thủ đô, trên cơ sở đó, đề xuất những nội dung mà hai  bên có thể hợp tác như: Du lịch, quy hoạch đô thị, đào tạo nhân lực hay mua bán chuyển giao công nghệ.

Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ từ Ngài thị trưởng, giúp Hà Nội trở thành khách mời danh dự vào năm 2021 của Hội chợ sách quốc tế Frankfurt. Để thực hiện các mục tiêu này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn hai bên sẽ tổ chức các đoàn giao lưu văn hóa, các hội nghị xúc tiến đầu tư, đề nghị nghiên cứu xây dựng các nội dung thảo luận, tiến tới ký kết kết nghĩa giữa Hà Nội và Frankfurt. Đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng gửi lời mời Ngài thị trưởng tới thăm Hà Nội trong thời gian sớm nhất.

Đáp lời ngài Chủ tịch, Thị trưởng TP Frankfurt - Ngài Peter Feldmann bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần xây dựng và bảo vệ đất nước của nhân dân Việt Nam. Đối với Hà Nội, ngài Thị trưởng bày tỏ sự ấn tượng trước những gì mà Thành phố đã làm được trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, từ đó, khẳng định đây là chuyến thăm cấp cao nhất của lãnh đạo thành phố có lịch sử ngàn năm văn hiến lâu đời, là một sự kiện quan trọng của Frankfurt trong năm nay.

Đánh giá cao những nội dung trao đổi giữa đoàn Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt cũng như việc Hà Nội đã nhiều năm tham gia vào Hội sách Frankfurt, Ngài Peter Feldmann nhấn mạnh dưới góc độ Thị trưởng, sẽ hoàn toàn ủng hộ các đề nghị của UBND TP Hà Nội. Thời gian tới, ngài Thị trưởng đề nghị giao cơ quan hai bên nhanh chóng vào cuộc, nghiên cứu các nội dung để đi đến việc ký kết một biên bản ghi nhớ hợp tác, trên cơ sở hiện thực hóa các nội dung trao đổi. Đối với lời mời của đồng chí Chủ tịch UBND TP, Ngài Peter Feldmann khẳng định sẽ đến thăm Hà Nội và mong muốn sẽ được ký bản kết nghĩa giữa 2 thành phố Hà Nội - Frankfurt ngay tại Thủ đô của Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Ngài Peter Feldmann

* Cùng ngày 20/6 (giờ địa phương), tại trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt, Đoàn công tác, do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Chủ tịch Stefan Messer; Bà Katharina von Maltzan (phụ trách khu vực Đông Nam Á của Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt) và các cộng sự.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt - ông Stefan Messer đánh giá cao việc Đoàn Thành phố Hà Nội sang thăm đã góp phần thắt chặt mối quan hệ với Thành phố Frankfurt cũng như toàn bang Hessen, đồng thời, chúc mừng đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố về những kết quả đạt được thời gian qua trong giao dịch thương mại và thu hút đầu tư nước ngoài vào Hà Nội. Ông Stefan Messer và cộng sự đề xuất ý tưởng tổ chức một Hội nghị xúc tiến đầu tư, kết nối các doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Hà Nội tại Thành phố Frankfurt vào Quý I/2019. Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt sẽ phối hợp với Hiệp hội Kinh tế Đức (hiện đang có 252 doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tham gia) cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức sự kiện này.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao vai trò, vị trí của Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp của Đức đầu tư vào Việt Nam. Thông tin với phía bạn về các dự án đầu tư và các hoạt động triển khai trên địa bàn Thành phố Hà Nội hợp tác với Đức như: Xây dựng trường đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức; Dạy tiếng Đức tại các trường PTTH và sắp tới dạy tại các trường THCS (từ tháng 9/2018)… Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt sẽ tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp Đức xúc tiến đầu tư vào Hà Nội trong các lĩnh vực: Giao thông, xử lý bùn, thiết bị y tế, dược phẩm, xử lý rác thải, quan trắc không khí, quan trắc nước, quản lý đô thị, kinh nghiệm trong xây dựng chính quyền đô thị…

Đối với đề xuất của Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung hoàn toàn đồng tình và sẵn sàng hợp tác với phía bạn để hai bên tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thành công.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t