Kỳ thi THPT Quốc gia Thành phố Hà Nội năm 2018: Bảo đảm nghiêm túc - khách quan - công bằng (20:53 18/06/2018)


HNP - Chiều 18/6, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia Thành phố Hà Nội đã chủ trì nghe Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Đồng chí Ngô Văn Quý phát biểu kết luận


Báo cáo tại hội nghị, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia Thành phố năm 2018 có 79.625 thí sinh đăng ký dự tuyển; trong đó, có 75.458 thí sinh chưa tốt nghiệp, 4.167 đã tốt nghiệp; tổ chức tại 123 điểm thi, 3.363 phòng thi. Tổng số có 8.021 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi; 1.233 nhân viên an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi. Sở GD&ĐT đã tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh; tập huấn công tác thanh tra và thành lập đường dây nóng 0888.996977 để phục vụ công tác thi.
 
Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã khảo sát điểm thi, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho điểm thi. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Cụ thể, phối hợp với Công an Thành phố cử cán bộ tham gia phổ biến các nghiệp vụ để đảm bảo an ninh kỳ thi tại hội nghị triển khai công tác coi thi kỳ thi THPT Quốc gia Thành phố Hà Nội năm 2018 vào ngày 22/6/2018 sắp tới. Theo đó, Công an Thành phố sẽ phổ biến chi tiết cho các trưởng điểm, phó điểm thi về cách thức phát hiện các thiết bị công nghệ cao có thể mang vào phòng thi và triển khai các giải pháp cụ thể nhằm hạn chế hành vi gian lận trong kỳ thi.  
 
Tại hội nghị, đại diện các UBND các quận, huyện đã báo cáo sơ bộ về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Các phần việc về cơ sở vật chất, nhân lực, tài chính, điện lực, y tế, phân luồng giao thông... đã cơ bản hoàn tất. Các quận, huyện, thị xã cũng cho biết đã sẵn sàng cho kỳ thi và sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành triển khai tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia Thành phố năm 2018.
 
Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi Ngô Văn Quý ghi nhận sự nỗ lực và nghiêm túc của các đơn vị trong việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo đúng tiến độ và đề nghị các sở, ngành, quận, huyện, thị xã căn cứ kế hoạch tổ chức kỳ thi của thành phố để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí đề nghị các trường đại học tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia quán triệt quy chế thi cho cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi bằng cả hai hình thức: Gửi bằng văn bản và tổ chức tập huấn tập trung, bảo đảm tất cả các thành viên đều tuân thủ nghiêm túc quy chế, với mục tiêu không để xảy ra bất kỳ sự cố nào trong kỳ thi THPT quốc gia. 
 
Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng đề nghị Sở GD&ĐT lưu ý phổ biến kỹ quy chế thi tới tất cả 123 trưởng điểm thi và các thành viên của điểm thi thực hiện đúng quy chế thi, không để một giáo viên nào vì thiếu ý thức mà để ảnh hưởng tới sự nỗ lực của toàn Thành phố. Sở GD&ĐT cần thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất tới các điểm thi; UBND các quận, huyện, thị xã phải tổ chức các đoàn kiểm tra tới 100% các điểm thi trên địa bàn. Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý nhấn mạnh các đơn vị Sở, ngành, quận, huyện, thị xã phối hợp cùng với Thành phố tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia Thành phố Hà Nội năm 2018 bảo đảm nghiêm túc, khách quan và công bằng.
 
Kỳ thi THPT Quốc gia Thành phố Hà Nội năm 2018 diễn ra trong 3 ngày 25, 26 và 27/6/2018.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t