Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hà Nội cần đi đầu trong kỷ nguyên công nghệ số (15:46 17/06/2018)


HNP - Phát biểu tại hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và phát triển" sáng 17/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương cấp uỷ, chính quyền TP Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo, công phu cho hội nghị ”Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư lớn, nhỏ trong nước và ngoài nước. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị


Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của thành phố vượt qua khó khăn, thách thức, đạt kết quả phát triển kinh tế-xã hội tích cực trong những năm qua, nhất là 6 tháng đầu năm 2018. 
 
Nhấn mạnh một số kết quả cụ thể, nổi bật của thành phố Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định, với những nỗ lực cao trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội đã khẳng định được tính năng động, quyết đoán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tạo lòng tin cho người dân và doanh nghiệp. 
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng thẳng thắn cho rằng, môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội còn không ít hạn chế, tồn tại như: Nộp thuế còn phiền hà, chỉ số quản lý hành chính công chưa cao... Đó là lý do thành phố cần nỗ lực lớn hơn nữa để có những giải pháp khắc phục hạn chế, tạo ra môi trường đầu tư ngày càng tiến bộ.
 
Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hà Nội cần có kế hoạch tổng thể và cần phóng tầm nhìn ra những khu vực tiềm năng, những quận, huyện mới để định hướng phát triển. Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có tiềm năng rất lớn về khoa học công nghệ, đó là một hướng để khơi dậy động lực tăng trưởng mới. Thành phố cần đi đầu trong kỷ nguyên công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Hà Nội cần phát huy vai trò là cái nôi đào tạo hiền tài trên các lĩnh vực, có cơ chế tốt huy động nhân tài giúp xây dựng Thủ đô, để những tài năng dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về Hà Nội.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp

Trong bài phát biểu đáp từ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tham dự Hội nghị và phát biểu chỉ đạo.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu, tổ chức triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong thời gian tới. Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và lãnh đạo trực tiếp từ Thủ tướng để Hà Nội phát triển hơn nữa.
 
Tại Hội nghị, các biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành như Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Sơn La, Bắc Giang… và các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư đã được ký kết.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua cho các doanh nghiệp

Cũng tại Hội nghị, thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án với tổng số vốn đầu tư là 397.335 tỷ đồng; trong đó, có 11 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 130.061 tỷ đồng.
 
Nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc của các doanh nghiệp dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017, tại Hội nghị, các doanh nghiệp tiêu biểu đã được tặng Cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và thành phố Hà Nội. Trong đó, 7 doanh nghiệp đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 11 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 14 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong đóng góp ngân sách và an sinh xã hội trên địa bàn Hà Nội được tặng Cờ thi đua của thành phố Hà Nội.
 
Trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh
 
Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển" đã hoàn thành theo đúng lịch trình và mục tiêu đề ra. 
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Thủ tướng Chính phủ; Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố; các đại sứ, tham tán thương mại; lãnh đạo các Hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham dự và góp phần làm nên thành công của Hội nghị.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t