Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Hà Lan (21:28 13/06/2018)


HNP - Ngày 13/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp bà Nienke Trooster, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, đến chào xã giao nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Nienke Trooster


Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Nienke Trooster bày tỏ tình cảm tốt đẹp với Thủ đô Hà Nội và cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền đối với các hoạt động của Đại sứ quán Hà Lan trên địa bàn thành phố, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Hà Lan.  
 
Nhân dịp này, Đại sứ Nienke Trooster cho biết, doanh nghiệp Hà Lan đã tăng cường hoạt động tại Việt Nam, cũng như Thủ đô Hà Nội. Hà Nội còn nhiều dư địa hợp tác với các đối tác Hà Lan trong lĩnh vực nước và phát triển bền vững, theo khung khổ đã ký kết giữa hai nước. Được biết, Hà Nội đang có kế hoạch phát triển hướng tới trở thành một đô thị thông minh trong khu vực, Đại sứ thông tin, Thủ đô Amsterdam của Hà Lan đã có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực này, đặc biệt là về xây dựng cơ sở hàng không và sân bay nội đô thông minh và biến rác thải thành điện năng. Do đó, phía Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội về đội ngũ chuyên gia, cũng như kết nối với các doanh nghiệp liên quan để triển khai những dự án trong lĩnh vực này.
 
Đồng tình với những đề xuất từ phía Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết trong kế hoạch phát triển của Hà Nội cho tới năm 2020, TP xác định rõ ưu tiên áp dụng và chuyển giao các công nghệ tiên tiến từ châu Âu, trong đó, có Hà Lan trong lĩnh vực phát triển đô thị, xử lý rác thải.
 
Đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ Nienke Trooster trong nhiệm kỳ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, thời gian qua, Đại sứ quán Hà Lan đã đóng góp rất tích cực vào các hoạt động thúc đẩy đầu tư, xúc tiến du lịch và phát triển trên địa bàn Thủ đô, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn đại biểu TP và doanh nghiệp Hà Nội kết nối với các đối tác Hà Lan cũng như phối hợp chặt chẽ với Liên minh Châu Âu. Những nỗ lực này, theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, đã góp phần đưa quan hệ Việt Nam – Hà Lan cũng như Thủ đô Hà Nội và Amsterdam đi vào hiệu quả, thực tiễn hơn, đồng thời, Chủ tịch bày tỏ mong muốn, trên cương vị mới, sau khi kết thúc nhiệm kỳ, bà Nienke Trooster sẽ tiếp tục là cầu nối cho doanh nghiệp Hà Nội, và Việt Nam với các đối tác Hà Lan.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t