Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kiểm tra việc thực hiện Chương trình 06 tại Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT (12:58 12/06/2018)


HNP - Sáng 12/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP làm Trưởng đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy, đã kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy về "Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh và hiện đại" giai đoạn 2016 - 2020 tại Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi kiểm tra


Nhìn chung, công tác quản lý và thực hiện dự án của Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tuân thủ đúng quy định của nhà nước và thành phố về đầu tư xây dựng cơ bản, bảo đảm tiến độ và hiệu quả. Các mặt công tác khác của Ban đều hoàn thành và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không có vi phạm kỷ luật hoặc để bị kiểm điểm, nhắc nhở. Đơn vị luôn tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời những hạn chế, phát huy những ưu điểm và có những đề xuất biện pháp cụ thể; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, sáng tạo không ngừng trong mọi lĩnh vực công tác, bảo đảm mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý dự án, rút ngắn thời gian thực hiện...
 
Bên cạnh đó, Ban quản lý cũng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể như, 7 dự án nằm trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn và đã được bố trí Kế hoạch vốn để khởi công năm 2018 khởi công chậm, tỷ lệ giải ngân thấp. Theo kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm 2016-2020 được duyệt theo danh mục các dự án giao cho Ban, chỉ có 6 dự án thuộc lĩnh vực đê điều được khởi công mới với tổng mức đầu tư gần 325,5 tỷ đồng; 5 dự án thuộc lĩnh vực thủy lợi đã đủ điều kiện triển khai nhưng chưa được bố trí kế hoạch vốn... Ban cũng còn khó khăn về kinh phí chi trả lương và các hoạt động của đơn vị.
 
Nhấn mạnh chất lượng và hiệu quả công việc là mục đích cao nhất, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương cho rằng: Ban cần nghiên cứu chủ động, đề xuất các tiêu chí, tiêu chuẩn các dự án để giao nhiệm vụ, phân cấp hơn nữa theo tầm quan trọng của từng dự án; phân tích kỹ, tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, tránh tình trạng chậm trễ trong công tác GPMB ảnh hướng tới tiến độ các dự án; phát huy trách nhiệm các đoàn thể. Người đứng đầu, đảng viên phải làm gương…
 
Kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban thường vụ Thành ủy, hướng dẫn của đoàn kiểm tra; các dự án trong năm 2017 cơ bản đạt yêu cầu đề ra; tiến độ giải ngân, chuẩn bị các hồ sơ dự án 5 tháng đầu năm 2018 cao nhất trong các BQL dự án của TP….
 
Chủ tịch đề nghị Ban cần xác định rõ được vai trò, vị trí của từng bộ phận, từng lãnh đạo, từng cán bộ. TP đã có cơ cấu cụ thể, phải xây dựng chuyên nghiệp hóa cao; quan hệ gắn chặt với các sở, ngành, địa phương liên quan để đảm bảo tiến độ, hiệu quả công việc.
 
Nêu việc TP đã có chủ trương, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị Ban cần tiếp tục rà soát vị trí việc làm, đảm bảo đời sống cán bộ, công chức, người lao động. Chủ tịch nhấn mạnh: “Những tồn tại đã được nêu rõ, cần có kế hoạch khắc phục, phân công trách nhiệm rõ rệt. Tập thể lãnh đạo phải đoàn kết, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Nếu không làm được phải điểm danh rõ, không được né tránh đùn đẩy”.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đặc biệt lưu ý, Nghị định 63 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức công - tư (PPP) sẽ có hiệu lực vào ngày 19/6, Ban phải khẩn trương tạo điều kiện hết sức cho doanh nghiệp, không được để chậm trễ. Chủ tịch nhắc nhở: “Cải cách hành chính trên tinh thần tạo điều kiện, không om hồ sơ. Đầu tư có thời cơ, không sẽ không hiệu quả”.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t