Đổi mới sinh hoạt chi bộ trong công ty cổ phần, tránh hình thức (14:06 23/05/2018)


HNP - Sáng 23/5, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã chủ trì buổi làm việc với Chi bộ Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 36 về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và công tác xây dựng Đảng, đoàn thể theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TU.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc


Chi bộ Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 36 được thành lập theo Quyết định số 524/QĐ-ĐU ngày 27/12/2005 của Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội. Trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Chi bộ đã có những bước trưởng thành lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Trong nhiều năm liền, luôn được Đảng bộ Tổng Công ty công nhận là tập thể chi bộ trong sạch, vững mạnh.
 
Công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng với ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là thi công xây lắp, xây dựng các công trình trên phạm vi cả nước. Trong năm 2017, doanh thu của Công ty đạt 2.800 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 168 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 98 tỷ đồng.
 
Đối với công tác xây dựng Đảng, đoàn thể và tạo nguồn cán bộ luôn được Chi bộ coi trọng. Trong những năm qua, Chi bộ đã giới thiệu và kết nạp 16 quần chúng trong đơn vị đi học lớp tìm hiểu về Đảng. Theo đó, số Đảng viên trong Chi bộ đã tăng từ 5 đảng viên lên 24 đảng viên. Hiện, đội ngũ đảng viên trong Chi bộ đều giữ những trọng trách, là cán bộ chủ chốt trong Công ty. Do vậy, vị trí và vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng được tăng cường, gắn kết với nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của công ty.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác xây dựng Đảng của Công ty CP Đầu tư & Phát triển nhà Hà Nội số 36. Đồng chí nhấn mạnh: Là một trong những đơn vị sớm thành lập chi bộ trong công ty cổ phần, nòng cốt là những cán bộ từng công tác tại các đơn vị của Nhà nước, nên trong 13 năm qua, hoạt động của Chi bộ Công ty rất bài bản, nền nếp, khẳng định được vị trí, vai trò lãnh đạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Công ty. 
 
Lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm với Chi bộ Công ty trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho rằng, Chi bộ Công ty hiện đang thể hiện được vai trò lãnh đạo toàn diện, do vậy, cần duy trì ổn định và phát triển hơn nữa, nhất là tham gia với doanh nghiệp ở mức tối đa, từ phát triển sản xuất kinh doanh cũng như tổ chức cán bộ. Cùng với đó, với đặc thù là Công ty cổ phần, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn cả nước, nên cần chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đảm bảo thiết thực, phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, tránh hình thức. Trong đó, chú trọng quán triệt, triển khai tới đảng viên những chủ trương, vấn đề lớn của Đảng, Nhà nước cũng như tăng cường nắm bắt tâm tư, tình cảm cán bộ, công nhân viên.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng lưu ý Công ty cần quan tâm đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển; quan tâm toàn diện đến đời sống, việc làm, các chế độ lao động đối với công nhân viên, người lao động, kể cả đời sống tinh thần để tăng cường gắn kết, tạo nguồn phát triển cho chi bộ cũng như cho Công ty.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t