Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự sinh hoạt với Đảng bộ phường Thành Công (17:25 19/05/2018)


HNP - Sáng 19/5, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự sinh hoạt với Đảng bộ phường Thành Công, quận Ba Đình (mở rộng) đánh giá kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6; thảo luận, thông qua Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục lãnh đạo thực hiện quy chế phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phường Thành Công.

Bí thư Thành ủy trò chuyện với các đại biểu dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ phường Thành Công (mở rộng)


Lắng nghe tâm tư từ cơ sở
 
Phường Thành Công có diện tích 0,647 km2, có 38 tổ dân phố với gần 6 nghìn hộ dân, gần 21 nghìn nhân khẩu. Đảng bộ phường có 1.815 đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ, cùng với đó là trên 2,5 nghìn đảng viên sinh hoạt 2 chiều. Trên địa bàn phường có gần 80 tập thể cũ được xây dựng từ những năm 70-80 của thế kỷ trước, phường cũng có nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị quan trọng…
 
Thông tin về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng 5, ông Nguyễn Minh Lương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thành Công cho biết, Đảng ủy phường đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước trong tháng; tập trung tuyên truyền, thực hiện công tác GPMB đối với dự án đường vành đai 1, đã khôi phục 158 mốc giới của dự án, rà soát, thống kê các hộ dân trong diện GPMB, với 597 hộ, 1.837 nhân khẩu, tổng số thu hồi 429 thửa đất; tuyên truyền, di dời các hộ dân trong đơn nguyên 1,2 nhà nguy hiểm G6A; đến nay, đã có 20/49 hộ nhận nhà tạm cư…
 
Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế, ước đến hết tháng 5/2018, tổng thu ngân sách trên địa bàn phường đạt  trên 6,1 tỷ đồng, bằng 43,05% kế hoạch năm. Công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, quản lý đất đai, môi trường được đẩy mạnh, phường tiếp tục duy trì việc tổng vệ sinh môi trường vào chiều thứ 6 và sáng thứ 7…
 
Đối với dự thảo Nghị quyết về tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy trong thực hiện quy chế phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phường Thành Công giai đoạn 2018-2020, dự thảo Nghị quyết đặc biệt nhấn mạnh nhiệm vụ tăng cường phối hợp trong tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về các nhiệm vụ chính trị của phường, đặc biệt là công tác quản lý đô thị, GPMB đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục và di dời người dân khỏi các chung cư nguy hiểm cấp độ D.
 
Góp ý vào 2 dự thảo Nghị quyết, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường Ngô Ngọc Lâm cho biết, tình hình kinh tế của phường từ cuối tháng 4 đến những ngày đầu tháng 5 có nhiều khởi sắc, thu ngân sách tăng từ 27,8% lên 43,05%. Tuy nhiên Đảng ủy cần tiếp tục đôn đốc, tháo gỡ để tăng chỉ tiêu thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Về đô thị, Đảng ủy cần lãnh đạo, nhân rộng mô hình xã hội hóa, trồng hoa dưới gốc cây và chăm sóc cây xanh trên tuyến phố Láng Hạ để đảm bảo mỹ quan, xanh sạch đẹp.
 
Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch UB MTTQ phường Hứa Văn Lai phản ánh, hiện nay 2 vấn đề mà nhân dân có nhiều bức xúc là công tác phòng cháy, chữa cháy và công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, Đảng ủy cần chỉ đạo, UBND phường phối hợp với MTTQ để tổ chức đối thoại với các hộ dân, các hộ kinh doanh, buôn bán thực phẩm trên địa bàn về 2 nội dung trên.
 
Góp ý về công tác lãnh đạo, chỉ đạo GPMB thực hiện dự án đường vành đai 1, đoạn qua địa bàn phường, Bí thư Chi bộ 2 Đinh Văn Năm cho biết, Chi bộ có 80% đảng viên, trên 400 hộ thuộc diện giải tỏa. Hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân ủng hộ chủ trương của Chính phủ, Thành phố về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của dự án, tuy nhiên nhân dân cũng mong muốn Thành phố có cơ chế chính sách, đền bù GPMB bảo đảm lợi ích của Nhà nước, chủ đầu tư và nhân dân; thứ 2 là nơi tái định cư cho các hộ dân, cố gắng đạt yêu cầu bằng hoặc cao hơn nơi ở cũ; thứ 3 là tiến độ triển khai phải đảm bảo bởi dự án này đã “treo” quá lâu. 
 
Góp ý với Đảng ủy phường, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6 cũng như những tháng tiếp theo, Đảng ủy phường tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, GPMB đường vành đai 1; thực hiện việc di dời các hộ dân khỏi chung cư nguy hiểm cấp độ D; duy trì tuyến phố Láng Hạ là tuyến phố điểm về văn minh đô thị của quận, đồng thời phấn đấu xây dựng tuyến phố Thành Công là điểm về văn minh đô thị của phường.
 
Coi trọng xây dựng nếp sống  văn hóa, văn minh đô thị
 
Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, lãnh đạo phường Thành Công và quận Ba Đình, phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá: Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ phường (mở rộng) được tổ chức theo tinh thần đổi mới, thiết thực, hiểu quả. Các ý kiến phát biểu rất tập trung, sâu sắc, phản ánh được những nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn để đề ra phương hướng giải quyết. “Tinh thần đổi mới trong sinh hoạt, hiệu quả và thực chất này cần phải được lan tỏa xuống tận các chi bộ”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại Hội nghị
 
Vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường đạt được, Bí thư Thành ủy đánh giá, Thành Công là đảng bộ có số lượng đảng viên đông nhất nhất quận Ba Đình, là đảng bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm, chính vì thế, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ phường thực hiện rất bài bản, gắn với các mục tiêu cụ thể. Đảng ủy phường đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận được thực hiện tốt, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng như chỉ đạo của Trung ương, của Thành phố, đó là công tác này phải được thực hiện ở tất cả các cấp.
 
Đảng bộ phường cũng đã quan tâm, tập trung thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy. Tuy không có trường hợp yếu kém, nhưng Đảng bộ phường đã tập trung chỉ đạo, giải quyết những trường hợp có tâm tư, nguyện vọng của người dân ngay từ đầu, không để phát sinh thành vấn đề lớn. MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội phường đã tập trung và làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội. Ở cấp Thành phố, công tác này có nhiều chuyển biến trong 2 năm trở lại đây, nhiều chủ trương, chính sách lớn đều được đưa ra lấy ý kiến, góp ý phản biện, qua đó huy động được sự tham gia, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng của nhân dân, của các nhà khoa học, chuyên gia, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
 
Gợi mở một số mục tiêu trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy lưu ý Đảng bộ, chính quyền phường cần thực hiện tốt chủ đề công tác “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, gắn với thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Thành ủy, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tinh giản, sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với quy hoạch đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ tới; tăng cường tìm kiếm, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ.
 
Bí thư Thành ủy cũng đề nghị hệ thống chính trị các cấp phải cùng vào cuộc trong phát hiện sớm những kiến nghị, mong mỏi của cử tri để giải quyết, kể cả những mâu thuẫn, bức xúc trong dân, không đùn đẩy hoặc thiếu trách nhiệm. “Những vấn đề kiến nghị, bức xúc của người dân không bao giờ hết, nhưng nếu giải quyết tốt ngay từ cơ sở thì sẽ không phát sinh thành điểm nóng”, Bí thư Thành ủy nói.
 
Nhấn mạnh đến những thách thức đang đặt ra đối với phường, quận và Thành phố về tăng dân số cơ học, quá tải hạ tầng đô thị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, những áp lực đó càng đòi hỏi phải xây dựng nếp văn hóa, văn minh đô thị, nếu không sẽ không tạo được sự đồng thuận xã hội để phát triển ổn định.
 
Theo Bí thư Thành ủy, Thành phố đã ban hành 2 bộ Quy tắc ứng xử, do vậy, các cơ quan, đơn vị và người dân cần thực hiện cho tốt. Dẫn lại câu thơ: “Nhất cao là núi Ba Vì/ Nhất thanh, nhất lịch là người Thủ đô”, Bí thư Thành ủy mong muốn mỗi người phải thấy trách nhiệm, tự hào mình là người dân Thủ đô để cùng góp công, góp sức, bảo ban lẫn nhau trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và cố kết cộng đồng, đặc biệt không làm ngơ, phải đấu tranh với những thói hư, tật xấu làm ảnh hưởng đến hình ảnh Thủ đô.
 
Cho rằng những lo lắng của nhân dân về vệ sinh an toàn thực phẩm là rất đúng, Bí thư Thành ủy cho biết, toàn Thành phố có 68 nghìn hộ kinh doanh thực phẩm được cấp phép, nhưng công tác kiểm tra lại rất kém. Vì vậy, thời gian tới, từ cấp phường phải làm mạnh và bài bản hơn công tác kiểm tra, giám sát đối với từng cơ sở để tạo chuyển biến rõ nét hơn trong vấn đề này.
 
* Trước buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến dâng hương tại đình làng Thành Công và nhà thờ Bác Hồ; thăm tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Văn Trân (Vũ Chấn) – cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên 70 năm tuổi Đảng, nguyên trưởng phòng chính sách kinh doanh ăn uống – tổng hợp, Bộ Nội thương.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t