Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành (20:52 15/05/2018)


HNP -  Chiều 15/5, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu từ 50 đến 80 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018). Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đến dự và trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Bí thư Thành ủy trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành


Trong đợt này, Đảng bộ quận Thanh Xuân có 1 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 80 tuổi Đảng; 1 đồng chí 75 năm tuổi Đảng; 22 đồng chí 70 năm tuổi Đảng; 04 đồng chí 65 năm tuổi Đảng, 08 đồng chí 60 năm tuổi Đảng, 57 đồng chí 55 năm tuổi Đảng và 138 đồng chí 50 năm tuổi Đảng.
 
Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao huy hiệu 80 năm tuổi đảng cho Đảng viên Lê Văn Đáp và huy hiệu 75 năm tuổi đảng cho đảng viên Nguyễn Xuân Mậu và các Đảng viên 70 năm tuổi Đảng. Theo đó Đảng viên Lê Văn Đápsinh năm 1922, vào Đảng tháng 5/1938, quê quán huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, sinh hoạt đảng tại chi bộ 8 Đảng bộ phường Thanh Xuân Bắc, Đảng bộ quận Thanh Xuân. Đồng chí tham gia cách mạng năm 1935, là đoàn viên thanh niên xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn. Từ năm 1939 đến năm 1944, đồng chí 2 lần bị địch bắt giam tại nhà giam Bình Sơn, nhà giam Quảng Ngãi, nhà giam Trà Bồng, sau khi được thả đồng chí tiếp tục tham gia hoạt động cách mạng.
 
Tháng 3/1945, đồng chí là Phó Chủ tịch Tổng ủy viên Mặt trận Việt Minh huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; tháng 10/1945, đồng chí là đặc phái viên Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Chủ tịch huyện đảo Lý Sơn. Đến năm 1946, làm Phó ban tình báo Tỉnh ủy Quảng Ngãi… Ghi nhận những công lao và sự cống hiến của đồng chí cho đất nước, Đảng và Nhà nước đã công nhận đồng chí là cán bộ lão thành cách mạng, được tặng thưởng Huân chương độc lập hạng 3.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp vô cùng quan trọng, to lớn của các thế hệ, các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành. Theo Bí thư Thành ủy, việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với sự đóng góp của các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đối với sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đồng chí vào sự lớn mạnh không ngừng của Đảng ta, sự trường tồn của dân tộc ta và sự phát triển của đất nước.
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, “các bác, các đồng chí là những đảng viên tiêu biểu về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, các đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó. Khi tuổi cao, các đồng chí được nghỉ theo chế độ của Đảng và Nhà nước, song vẫn tích cực tham gia các hoạt động, gương mẫu đi đầu trong nhiều lĩnh vực; đã cùng chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền địa phương nơi sinh hoạt và cư trú, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng phường, góp phần vào hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định an ninh, trật tự của Quận Thanh Xuân cũng như đóng góp vào thành công chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong những năm qua”.
 
Bí Thành ủy Hà Nội mong muốn các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành sẽ tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu, phẩm chất, đạo đức cách mạng và với bề dày kinh nghiệm của mình, tiếp tục tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương và luôn luôn là tấm gương sáng trong tổ chức, cộng đồng và xã hội, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay. Đồng thời, tích cực động viên con, cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng quận Thanh Xuân ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Thủ đô thân yêu của chúng ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
Thay mặt các đảng viên phát biểu, đồng chí Nguyễn Xuân Mậu, đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đã chia sẻ bằng những câu thơ:  

“Trời cho để sống đến nay
Trăng treo đầu núi mây bay ngang trời
Tôi nay chín bảy tuổi đời
Bảy nhăm tuổi Đảng nay thời được trao
Công cha, mẹ dạy nhường nào
Nghĩa Đảng giáo dục biết bao đong đầy
Đời người bao cuộc đổi thay
Lòng ta vẫn vững như cây trên rừng
Hôm nay phấn khởi vui mừng
Nhận Huy hiệu Đảng ta cùng chung vui
Nguyện đem hết sức của mình
Khi còn sức khoẻ ta còn tiến lên
Góp công cho Đảng thật nhiều
Đem kinh nghiệm sống hiến dâng cho đời”
 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Thị Diệu Muội

* Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Thị Diệu Muội, đảng viên Chi bộ số 10, Đảng bộ phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Tại đây, Bí thư Thành ủy vui mừng khi thấy đồng chí dù tuổi cao nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh, minh mẫn.

Theo đó, đồng chí Lê Thị Diệu Muội, sinh năm 1922 (quê quán tỉnh Quảng Trị); vào đảng tháng 5/1939. Đồng chí có quá trình công tác giàu thành tích với nhiều cương vị khác nhau; từng là Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên ban cán sự Bình Trị Thiên xứ ủy Trung Kỳ; Phó Chủ nhiệm Việt Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại; đại biểu Quốc Hội các khóa IV và V... 

Đồng chí cũng đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc Lập hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhì, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh...Gắn tấm Huy hiệu 80 tuổi Đảng cho đồng chí Lê Thị Diệu Muội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, đây là niềm vinh dự, tự hào to lớn của Đảng bộ nhân dân quận Ba Đình, phường Vĩnh Phúc, gia đình và cá nhân đồng chí.
 
Theo Bí thư Thành ủy, đây là phần thưởng ghi nhận công lao, cống hiến của đồng chí trong suốt 80 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Suốt quá trình công tác của mình, đồng chí Lê Thị Diệu Muội đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho đất nước cả trong thời chiến lẫn thời bình, luôn thể hiện phẩm chất của một người đảng viên trung kiên, một cán bộ gương mẫu. Nhân dịp này, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền quận Ba Đình và phường Vĩnh Phúc tiếp tục nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thường xuyên thăm hỏi, động viên các đồng chí đảng viên lâu năm, trân trọng lắng nghe ý kiến đóng góp của các đồng chí, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t