Khai mạc triển lãm “Xì trum” (14:28 26/04/2018)


HNP - Sáng 26/4, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Xì trum”. Đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội đã tới dự. Triển lãm được trưng bày tại phòng triển lãm N14, Khu Di sản Hoàng Thành Thăng Long,  kéo dài đến hết ngày 4/6/2018.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu tham quan triển lãm


Triển lãm “Xì trum” là sự kiện do cơ quan Ngoại giao Wallonie-Bruxelles (WBI) và Công tyIMPS The Smurfs Brussels thực hiện nhân kỷ niệm 60 năm các chú tiểu tinh “Xì trum” ra đời. Seri truyện tranh của hoạ sỹ nổi tiếng Peyo ra mắt lần đầu tiên vào năm 1958, kể câu chuyện hư cấu về một chủng tộc gồm các sinh vật nhỏ màu xanh. Đến thời điểm hiện tại, 34 tập truyện tranh “Xì trum” đã được phát hành và các sinh vật nhỏ màu xanh này đã có mặt tại 90 quốc gia, với số lượng ấn phẩm lên tới hơn 35 triệu cuốn sách. “Xì trum” được xem là kho báu trong Di sản Văn hoá của Wallonie-Bruxelles. 

Đồng chí Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đánh giá cao ý tưởng tổ chức sự kiện này trong năm 2018 - “Năm Di sản của Liên minh châu Âu”. Theo lãnh đạo TP Hà Nội, nghệ thuật truyện tranh là một điểm sáng trong Di sản Văn hóa của Wallonie-Bruxelles. Đặc biệt, di sản quý giá này sẽ được tôn vinh tại Thủ đô Hà Nội càng khẳng định và củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ nói chung, giữa Hà Nội và vùng Wallonie-Brussels nói riêng. Phó Chủ tịch hi vọng, triển lãm sẽ thành công trong việc truyền tải tới người dân Hà Nội ý nghĩa của truyện tranh với góc nhìn không chỉ đơn thuần là một môn nghệ thuật mà là “nghệ thuật sống” gắn liền với gia đình và các thế hệ của những người Bỉ nói tiếng Pháp.  Đồng chí Nguyễn Văn Sửu cũng khẳng định, triển lãm sẽ đem lại một cái nhìn mới mẻ và độc đáo cho các khách mời, phụ huynh và các em nhỏ tới triển lãm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu chúc tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Bỉ sẽ ngày càng phát triển sâu sắc và toàn diện hơn nữa.

Đông đảo các em học sinh tới xem triển lãm


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t