Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hoàn Kiếm sơ kết giữa nhiệm kỳ (14:30 26/04/2018)


HNP - Sáng 26/4, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị lần thứ 8 sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXV Đảng bộ quận Hoàn Kiếm. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị


Nửa nhiệm kỳ qua, kinh tế Hoàn Kiếm duy trì mức tăng trưởng khá, tương đối bền vững; hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch được đẩy mạnh theo hướng văn minh, chất lượng, hiệu quả. Quận ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, khuyến khích các DN nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh, phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao. Tốc độ tăng trưởng dịch vụ, thương mại, du lịch đạt bình quân 18,3% (chỉ tiêu Đại hội 18 - 20%); chiếm tỷ trọng 98,01% trong cơ cấu kinh tế (chỉ tiêu Đại hội 98 - 99%).
 
Các tuyến phố kinh doanh truyền thống tiếp tục phát huy hiệu quả, cơ bản đáp ứng được tiêu chí văn minh thương mại; chất lượng tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Hàng Giấy, chợ đêm Đồng Xuân và 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu vực bảo tồn cấp I - khu phố cổ Hà Nội được nâng lên. Quận đã tổ chức thí điểm hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận gắn với không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; phát huy giá trị di tích cấp Quốc gia đặc biệt, tạo điểm nhấn ấn tượng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
 
Đáng chú ý, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được quan tâm chỉ đạo quyết liệt. So với đầu nhiệm kỳ, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hàng năm tăng bình quân 11,4%, số thu do quận thực hiện hàng năm tăng bình quân 14,8%. Việc tập trung nguồn lực tài chính – ngân sách và thu hút nguồn lực xã hội hóa cho đầu tư phát triển được chú trọng; ưu tiên đầu tư các lĩnh vực trọng điểm, các dự án trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, hạ tầng kỹ thuật đô thị, công trình phúc lợi công cộng. Tổng vốn đầu tư từ ngân sách quận nửa nhiệm kỳ qua là 1.409,39 tỷ đồng đã đáp ứng những yêu cầu bức thiết trước mắt và lâu dài, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trong quận.
 
Công tác xây dựng Đảng có chuyển biến tích cực; vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên được nâng lên. Công tác xây dựng chính quyền quận, phường tiếp tục được đổi mới, có hiệu lực, hiệu quả; kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động của đội ngũ cán bộ, công chức có nhiều tiến bộ. Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia tích cực vào quản lý nhà nước, quản lý xã hội, thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, trong 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XV, dự báo có 4 chỉ tiêu TP sẽ hoàn thành trong năm 2018, ngoài ra một số chỉ tiêu đã được nâng mức lên như chỉ tiêu nước sạch và chỉ tiêu số giường bệnh/vạn dân. Chủ tịch HĐND TP đánh giá, sau nửa nhiệm kỳ, kinh tế TP tiếp tục tăng trưởng ở mức cao, luôn gấp 1,5 lần bình quân chung của cả nước, an ninh chính trị giữa vững, an sinh xã hội luôn đảm bảo, là điểm đến an tâm của du khách và là điểm đến tích cực trong mắt bạn bè quốc tế. Đánh giá cao vai trò đóng góp của Đảng bộ Hoàn Kiếm, theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, với vị trí trung tâm, sự bình ổn của Hoàn Kiếm không chỉ tác động đến TP mà còn là cả nước. 
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, kết quả sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXV của Đảng bộ Hoàn Kiếm là hết sức toàn diện, đổi mới, sát sao và sáng tạo. Quận đã phát huy được tiềm năng của mình trong các lĩnh vực như: thu ngân sách bền vững, hộ nghèo giảm nhanh, lĩnh vực văn hóa chuyển biến tích cực, xây dựng hệ thống chính quyền được chú trọng. Biểu dương và đánh giá cao kết quả của Đảng bộ quận sau nửa nhiệm kỳ, Chủ tịch HĐND TP cũng thống nhất với 6 tồn tại, hạn chế mà quận đã chỉ ra.
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND TP đề nghị Đảng bộ quận cần có giải pháp khắc phục dứt điểm 6 tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo, trong đó cần gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2018. Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP cũng yêu cầu Đảng bộ quận tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, điều hành sâu sát, có trọng tâm trọng điểm; bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra để phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất. Trong đó cần đánh giá, sơ kết, tổng kết lại các lĩnh vực để rút kinh nghiệm, nhân điển hình, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa hiện nay quận đang làm rất tốt, TP đang cần kinh nghiệm của Hoàn Kiếm để nhân rộng toàn thành phố.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t