Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý tiếp đoàn doanh nghiệp Thụy Điển (16:22 23/04/2018)


HNP - Ngày 23/4, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã tiếp đoàn doanh nghiệp Thụy Điển, do Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ngài Pereric Hogberg dẫn đầu. Cùng tham dự có Đại sứ Thụy Điển tại Singapore Hakan Jevrell và Trưởng phòng Thương mại Thụy Điển, tại Singapore, Jan Stjernstrom.

Hai bên trao quà lưu niệm tại buổi tiếp


Đại sứ Pereric Hogberg cho biết: Thụy Điển là quốc gia châu Âu đầu tiên thiết lập mối quan hệ với Việt Nam. Trải qua gần 50 năm bề dày lịch sử, mối quan hệ giữa hai quốc gia đã đạt nhiều thành tựu. Chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp lần này nhằm tìm hiểu các cơ hội hợp tác tại Việt Nam, đóng góp tích cực cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp hai nước. Ngài Đại sứ cũng khẳng định ngày càng có nhiều doanh nghiệp Thụy Điển mong muốn hợp tác với Việt Nam. Xuất khẩu Thụy Điển sang Việt Nam tăng 50% trong năm 2017, tạo tiền đề phát triển quan hệ thương mại hai nước thời gian tới, trong đó Hà Nội là thị trường ưu tiên để doanh nghiệp Thụy Điển triển khai các dự án hợp tác. 
 
Trao đổi tại buổi tiếp, đại diện các doanh nghiệp Thụy Điển đã chia sẻ về các hoạt động đã đang và sẽ triển khai tại khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Họ kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính quyền TP Hà Nội để mở rộng hoạt động tại đây…
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định vui mừng trước thiện chí hợp tác mạnh mẽ từ cộng đồng DN Thụy Điển, cũng như tin tưởng hợp tác giữa Hà Nội và các công ty Thụy Điển sẽ ngày càng phát triển sau chuyến thăm này. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin, với vai trò trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, Hà Nội là một trong hai đầu tàu kinh tế của cả nước, với mức tăng trưởng trung bình từ 8 - 8,5%/năm.
 
Khẳng định tiềm năng còn rộng mở của quan hệ thương mại giữa Thụy Điển và Thủ đô Hà Nội, đồng chí Ngô Văn Quý cho biết chính quyền Thành phố sẽ tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Thụy Điển tham gia vào hợp tác, với các dự án có chọn lọc với giá trị gia tăng lớn, hàm lượng công nghệ cao, đồng thời, đảm bảo thân thiện với môi trường. Một số lĩnh vực hợp tác có thể kể đến là công nghệ, phát triển đô thị thông minh, cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao... Về phần chính quyền Thành phố sẽ chỉ đạo các sở ban ngành liên quan để phối hợp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Thụy Điển mở rộng hoạt động trên địa bàn Thủ đô.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t